วูล์ฟแฮมป์ตันได้เล่นในบ้าน แต่ดูทรงไม่น่าต้านเรือใบได้อยู่

วูล์ฟแฮมป์ตันได้เล่นในบ้าน แต่ดูทรงไม่น่าต้านเรือใบได้อยู่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่นอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และ 6 เกมที่ผ่านมาก็ชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เกม ถือว่าฟอร์มแย่เอามากๆ ตรงกันข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะมาตลอดใน 6 เกมที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีตัวเจ็บและแบน แต่ภาพรวมก็ยังแข็งแกร่งมากกว่าเจ้าถิ่นเยอะ และน่าจะบุกมาเก็บชัยชนะได้อีกเกม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่ ถ้านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่นทั้งหมด 6 เกม ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เกม ล่าสุดไม่ชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว รั้งอยู่อันดับที่ 16 เพิ่งจะมีแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการบุกไปเสมอกับ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ขณะที่เกม คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็บุกไปโดน อิปสวิช เขี่ยตกรอบ 3-2 ถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากๆ และถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เก้าอี้ของ โอนีล อาจจะเริ่มไม่มั่นคง แม้ว่าเพิ่งจะเข้ามารับงานได้ไม่นานก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยจะมีเพียงแค่ ฌอง-ริชเนอร์ แบลการ์ ที่ติดโทษแบน หลังโดนใบแดงจากนัดก่อน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยการจัดทีมในเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 มี ฟาบิโอ ซิลวา เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ เปโดร เนโต้, มาเตอุส กุนญ่า และ ฮวาง ฮี-ชาน จะเป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจริงในช่วงที่ผ่านมา สมราคาเต็งแชมป์ในปีนี้ หลังยังเป็นแค่ทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ชนะได้ทั้ง 6 เกมนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล เก็บได้ 18 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ โดยฟอร์มในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไป 2-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ในศึก คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าพลิกล็อคเล็กๆ เมื่อบุกไปพ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 1-0 หลังจากที่ส่งบรรดานักเตะตัวสำรองลงสนามไปค่อนข้างเยอะ ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้ายุติเส้นทางลุ้นแชมป์รายการนี้เร็วไปนิด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยจะยังไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังบาดเจ็บยาว รวมถึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ จอห์น สโตนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วน โรดรี้ ติดโทษแบนเกมแรกจากทั้งหมด 3 เกม หลังไปโดนใบแดงจากเกมที่แล้ว แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, รายาน เอท-นูริ : มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส : ฮวาง ฮี-ชาน, มาเตอุส กุนญ่า, เปโดร เนโต้ : ฟาบิโอ ซิลวา

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : คาลวิน ฟิลลิปส์, มาเตอุส นูเนส : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จะได้เล่นในบ้าน แต่คงไม่ได้เปรียบผู้มาเยือนอย่าง แมนฯ ซิตี้ เท่าไหร่นัก เพราะฟอร์มที่ผ่านมาของทีมหมาป่านั้นย่ำแย่มากจริงๆ ตรงข้ามกับทีมเรือใบสีฟ้าที่ชนะมาทุกเกมในลีก แม้จะไปสะดุดในเกม คาราบาว คัพ กับ นิวคาสเซิ่ล แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตัวสำรองลงเกินครึ่งทีม ทำให้เกมนี้ที่ แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาใช้ทีมชุดใหญ่อีกครั้ง น่าจะกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง และน่าจะเป็นฝ่ายครองเกม ก่อนจะบุกเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial