อาร์เซน่อลปะทะสเปอร์สสุดสูสี แต่ปืนใหญ่ยังได้เปรียบกว่าเล็กน้อย

อาร์เซน่อลปะทะสเปอร์สสุดสูสี แต่ปืนใหญ่ยังได้เปรียบกว่าเล็กน้อย
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใครเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แถมยังชนะได้ถึง 6 เกมจากการลงเล่นทั้งหมด 7 นัด ขณะที่ สเปอร์ส ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังจากยังไม่แพ้ใครในลีกเลยในซีซั่นนี้ แถมยังมีเกมรุกที่จัดจ้าน ยิงประตูได้มากที่สุดเป็นลำดับที่ 3 ของลีก หลังทำไปแล้ว 13 ประตูจากการลงเล่น 5 เกม ถือว่าไม่ธรรมดา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องมาจากเมื่อปีที่แล้ว โดยพวกเขาลงเล่นไปแล้ว 7 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และยังไม่แพ้ใคร โดยมีผลงานชนะ 6 เสมอ 1 ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ทำให้ตอนนี้พวกเขาก็รั้งอยู่อันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีก มี 13 คะแนนเท่ากันกับ สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล และตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ผลงานในเกมนัดล่าสุดคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเปิดบ้านถล่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปอย่างขาดลอย 4-0 ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน มาได้ 1-0 ถือว่าฟอร์มตอนนี้พร้อมมากกับการจะลงเล่นเกมสำคัญที่จะพบกับ สเปอร์ส ในวันนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะไม่มีนักเตะอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อ น่าจะยังกลับมาไม่ได้ในเกมนี้ แต่ที่เหลือถือว่าสมบูรณ์ พร้อมลงสนาม โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด แดนกลางจะมี ดีแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอยร่า และ มาร์ติน โอเดการ์ด คอยคุมเกม ขณะที่แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า คอยล่าประตู

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้ดีเกินคาดในช่วงออกสตาร์ท หลังลงเล่นในลีกมา 4 เกมยังไม่แพ้ใคร ชนะ 4 เสมอ 1 มี 13 แต้ม ซุึ่งถ้าดูเฉพาะผลงานในเกมลีกอย่างเดียว พวกเขาชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านพลิกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส กำลังเล่นด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ และไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่เป็นรองคู่ปรับตลอดกาลของพวกเขาอย่าง อาร์เซน่อล แต่อย่างใด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, ไบรอัน จิล, อัลฟี่ ไวท์แมน และ โจวานี่ โล เซลโซ่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เมเนอร์ โซโลมอน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอยร่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : อีฟส์ บิสซูม่า, ป๊าป ซาร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เมเนอร์ โซโลมอน : ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : เป็นการพบกันในช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากทั้ง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ต่างก็กำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ และมีผลงานที่เกือบจะเท่ากันทั้งหมดในลีก ต่างกันแค่ตรงที่ สเปอร์ส มีการจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่า อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ได้เล่นในบ้านย่อมได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์อย่างแน่นอน อีกทั้งสภาพทีมก็ดูจะมีความสมบูรณ์มากกว่า เชื่อว่ารูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน โดยที่ทีมปืนใหญ่จะครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย และจะตัดสินกันที่ความเฉียบคมของเกมรุก ซึ่งระยะหลังที่เจอกันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล มักเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าเสมอ และเชื่อว่าเกมนี้ก็จะยังคงเป็นแบบนั้น

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ สเปอร์ส 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial