โอเดการ์ดต่อปืนใหญ่อีก 5 ปี ชี้เป็นการตัดสินใจที่ง่ายดาย

โอเดการ์ดต่อปืนใหญ่อีก 5 ปี ชี้เป็นการตัดสินใจที่ง่ายดาย
มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ตกลงต่อสัญญาใหม่กับทีมปืนใหญ่ออกไปอีก 5 ปีเป็นที่เรียบร้อย หรือจนถึงปี 2028 หลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้ "เดอะ กันเนอร์ส" แบบยืมตัวเมื่อปี 2021 พร้อมกับเผยว่านี่คือการตัดสินใจที่ทำได้อย่างง่ายดาย เนื่องจาก อาร์เซน่อล คือบ้านของเขา

โอเดการ์ด วัย 24 ปี กลายเป็นขวัญใจแฟนปืนใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว หลังย้ายมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แบบยืมตัว ในช่วงเดือนมกราคมปี 2021 ทำให้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 อาร์เซน่อล ตัดสินใจจ่ายเงิน 40 ล้านยูโร หรือราว 1,535 ล้านบาท ซื้อตัวจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีมเป็นการถาวร

ซึ่งกองกลางวัย 24 ปีก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ในทันที โดยซีซั่นที่แล้วโชว์ผลงานทำไป 15 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ ช่วยให้ อาร์เซน่อล เกือบจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ แต่จบเพียงแค่อันดับ 2 ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ก็ยังทำได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 3 ประตูจากการลงเล่น 7 เกมรวมทุกรายการ พาทีมเก็บไปแล้ว 13 แต้มในพรีเมียร์ลีก ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

นั่นทำให้มีข่าวมาตลอดว่า อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับเจ้าตัวออกไป ก่อนที่ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ทีมปืนใหญ่ก็ได้แถลงอย่างเป็นทางการว่า ได้ทำการต่อสัญญาระยะยาวกับ โอเดการ์ด ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกองกลางทีมชาตินอร์เวย์จะค้าแข้งอยู่กับทีมไปจนถึงซัมเมอร์ปี 2028 โดยไม่มีเงื่อนไขในการต่อสัญญาเพิ่ม

ขณะที่ ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า การต่อสัญญาใหม่ครั้งนี้ของ โอเดการ์ด จะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในทีม ซึ่งก่อนหน้านี้คือ ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายมาจาก เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เป็นนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดในทีมปืนใหญ่ อยู่ที่สัปดาห์ละ 280,000 ปอนด์ หรือราว 12.3 ล้านบาท

ทั้งนี้ โอเดการ์ด ได้เปิดใจหลังสะบัดปากกาต่อสัญญายาวไปอีก 5 ปีกับ อาร์เซน่อล โดยระบุว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ง่ายดายเป็นอย่างมาก เนื่องจาก อาร์เซน่อล เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของเขา โดยกล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว การต่อสัญญาใหม่เป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง"

“สิ่งที่สำคัญก็คือเวลานี้เรากำลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง และผมก็อยากจะมีส่วนร่วมกับทีมนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ กับสิ่งที่กำลังจะตามมาหลังจากนี้ และที่สำคัญก็คือผมรู้สึกว่าได้เจอสถานที่ที่ตัวเองสามารถลงหลักปักฐาน และพูดได้เต็มปากว่าที่นี่คือบ้านของผม"

“เรื่องราวของผมอาจแตกต่างจากนักเตะทั่วไป เพราะผมย้ายทีมอยู่บ่อยๆ ตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี และ อาร์เซน่อล ก็ทำให้ผมรู้สึกยอดเยี่ยมได้ตั้งแต่วันแรก มันทำให้ผมแน่ใจว่าที่นี่เป็นบ้านของผม"

“ตอนนี้ผมอยากจะขอขอบคุณทุกคนที่สโมสรแห่งนี้ รวมถึงแฟนบอลอันน่าทึ่งของเรา ผมสัญญาว่าจะทุ่มทุกอย่างเพื่อนำความสำเร็จมาสู่สโมสรในปีที่จะมาถึงให้ได้”

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial