อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนบุกชนะ ชี้น่ายิงทอฟฟี่ขาดมากกว่านี้

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนบุกชนะ ชี้น่ายิงทอฟฟี่ขาดมากกว่านี้
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่ามีความสุขหลังลูกทีมบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับปลดล็อกบุกชนะที่ กูดิสัน พาร์ค ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี นอกจากนี้ยังชี้ว่า อาร์เซน่อล สมควรชนะด้วยสกอร์ที่ขาดลอยมากกว่านี้

ก่อนหน้านี้ทีมปืนใหญ่มีสถิติที่ไม่สวยหรูนักในการมาเยือนรังเหย้าของ เอฟเวอร์ตัน โดยพวกเขาไม่ชนะที่นี่มา 5 ปีติดต่อกัน แถมยังแพ้ไปถึง 4 เกม อย่างไรก็ตาม ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล สามารถบุกมาชนะได้สำเร็จจากประตูชัยของ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในนาทีที่ 69 ช่วยให้ทีมปืนใหญ่ทำลายอาถรรพ์ลงได้สำเร็จ พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนนจาก 5 นัด ขึ้นไปทาบ สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล แต่ "เดอะ กันเนอร์ส" รั้งอยู่อันดับ 4 ของตารางเนื่องจากผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง

ทั้งนี้ หลังจบเกมนัดดังกล่าว อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข พร้อมกับชี้ว่าทีมของตนน่าจะชนะด้วยสกอร์ที่ขาดลอยมากกว่านี้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเวลานานมากที่เราไม่ชนะที่นี่ เกมนี้เราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ก่อความผิดพลาด เราคุมเกมเอาไว้ได้และยังสร้างโอกาสได้อย่างมากมาย นั่นทำให้ผมคิดว่าอันที่จริงเราน่าจะชนะด้วยสกอร์ที่ห่างมากกว่านี้ เป็นเวลานานกว่า 6 ปีที่เราไม่ชนะที่นี่ ผมมีความสุขมากๆ ที่ชนะพร้อมกับได้คลีนชีตในการออกมาเยือน"

"เกมที่เราชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมพอใจมาก ผมได้เห็นใบหน้าตัวเองหลังจากนั้นและมันเต็มไปด้วยความโล่งอก แต่สำหรับเกมนี้มันเป็นความสุข ผู้เล่นทั้งหมดของเราทำได้ดีมากจริงๆ เรามีโอกาสที่จะปิดบัญชีได้หลายครั้ง และเราก็เล่นอย่างอดทน ก่อนที่ เลอันโดร (ทรอสซาร์) จะยิงประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ และพาทีมชนะได้ในที่สุด"

ขณะเดียวกัน อาร์เตต้า ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของกองหน้าตัวสำคัญอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไปตั้งแต่นาทีที่ 24 ด้วย โดยระบุว่านักเตะรู้สึกถึงอาการบางอย่างที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และเขาจะต้องได้รับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก รับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในวันพุธที่ 20 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial