โปเช็ตติโน่โอดสิงห์แค่เสมอ ชี้สร้างโอกาสได้ดีแล้วแต่ไม่ชนะ

โปเช็ตติโน่โอดสิงห์แค่เสมอ ชี้สร้างโอกาสได้ดีแล้วแต่ไม่ชนะ
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ยอมรับเสียดายที่เอาชนะ บอร์นมัธ ไม่ได้ ทั้งๆ ที่ทีมสร้างโอกาสได้มากมายและทำได้ดีแล้ว หลังทีมสิงโตน้ำเงินครามทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอกับ บอร์นมัธ 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ผ่านไป 5 นัด เชลซี เพิ่งจะเก็บได้เพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น

เชลซี มีโปรแกรมต้องออกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ของทีมสิงห์บลูส์นั้นไม่สู้ดีเท่าไหร่นัก หลังผ่านไป 4 เกมก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งจะมีแค่ 4 แต้ม จากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ทำให้เกมนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ ที่ก่อนหน้านี้ 4 เกมยังไม่เคยเอาชนะใครได้เลยให้ได้ เพื่อโอกาสที่จะทำอันดับขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกมนี้ เชลซี จะครองบอลได้มากกว่า และสร้างโอกาสในการลุ้นประตูได้หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้มีความเฉียบคมที่มากพอ นอกจากนี้เจ้าถิ่นอย่าง บอร์นมัธ ก็มีโอกาสยิงไม่น้อยไปกว่า เชลซี เช่นกัน ทำให้สุดท้ายแล้วทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไปแบบจืดๆ 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ตอนนี้ เชลซี มีเพียง 5 แต้มจาก 5 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง และมีคะแนนตามหลังทีมจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปถึง 10 คะแนนเต็มแล้ว

หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ได้ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายไม่น้อยที่ เชลซี ไม่สามารถเอาชนะได้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ผมคงพูดไม่ได้ว่ามีความสุขกับผลการแข่งขัน แต่มันก็เป็นเกมที่ทั้งสองฝ่ายสู้กันเต็มที่ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็คิดว่าเราควรจะได้อะไรที่มากกว่านี้"

"เราสมควรที่จะเป็นผู้ชนะ เราเล่นได้ดีและสร้างโอกาสได้หลายครั้งหลังเกมผ่านไปราวๆ ครึ่งชั่วโมงของครึ่งแรก แต่เราเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ประสิทธิภาพในการทำประตูเป็นสิ่งที่เรายังต้องพิสูจน์ เราต้องมีความนิ่งมากกว่านี้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะ"

"ด้วยปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากถึง 12 คน และมีเพียงแค่ 3 คนที่ลงเล่นเป็นตัวจริงในวันนี้ได้อยู่กับทีมตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา (ไม่ได้ไปเล่นทีมชาติ) ดังนั้นผมคงต้องบอกว่ามันเป็นความพยายามที่ดีมากของทีมแล้ว"

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน่ ยังเปิดเผยเหตุผลด้วยว่าทำไม มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางค่าตัวแพงถึงไม่มีชื่ออยู่ในเกมนี้ ซึ่งเนื่องมาจากนักเตะไปได้รับบาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติ โดยเป็นอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และทีมจะมีการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วง 2-3 วันข้างหน้า

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาได้กลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial