ปีศาจแดงประกาศคว้าอัมราบัต ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

ปีศาจแดงประกาศคว้าอัมราบัต ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ
แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโกมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก ฟิออเรนติน่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมกับมีเงื่อนไขในการซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์หน้าที่ราคา 20 ล้านยูโร

ทีมปีศาจแดงมีความพยายามที่จะเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางเพิ่มมาตลอดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีข่าวเชื่อมโยงกับ อัมราบัต มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม กว่าที่จะมีการเดินเรื่องคว้าตัวมาร่วมทีม ก็ต้องรอจนถึงช่วงท้ายตลาดนักเตะ ก่อนที่จะสามารถเจรจากับทาง ฟิออเรนติน่า ได้สำเร็จในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลง

ทั้งนี้ การแถลงอย่างเป็นทางการจาก แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น บอกแค่เพียงว่าเป็นสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล แต่การรายงานจากหลายๆ สื่อระบุว่าทีมปีศาจแดงจะจ่ายค่ายืมตัวให้ ฟิออเรนติน่า 10 ล้านยูโร หรือราว 381 ล้านบาท และมีเงื่อนไขในการซื้อขาดช่วงซัมเมอร์ปีหน้าที่ 20 ล้านยูโร หรือราว 763.5 ล้านบาท พร้อมทั้งยังมีโบนัสเพิ่มเติมให้อีก 5 ล้านยูโร (ราว 190 ล้านบาท) ในอนาคต

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้ว กองกลางวัย 27 ปี ที่โชว์ฟอร์มกับ โมร็อกโก ได้อย่างโดดเด่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า “ถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่ผมได้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมต้องอดทนมาตลอดเพื่อช่วงเวลานี้ แต่ผมเป็นคนที่ฟังเสียงหัวใจของตัวเองเสมอ และตอนนี้ผมก็ได้มาทำหน้าที่ให้กับสโมสรในฝันของผมแล้ว”

“ผมเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยแพสชั่น ผมต้องการนำพลังงานมาสู่ทีม และจะทุ่มเททุกอย่างให้กับทุกการกระทำที่ผมทำเพื่อทีม ผมรู้ดีว่า เอริค เทน ฮาก มีการทำงานอย่างไร และเขาต้องการอะไรจากนักเตะของเขา การฝึกสอนและคำแนะนำของเขาทำให้ผมพัฒนามากในฐานะผู้เล่นในช่วงเริ่มต้นอาชีพของผม”

“ผมรู้ว่าเขาจะช่วยดึงเอาความสามารถของผมออกมาได้อย่างเต็มที่ และนั่นจะทำให้ผมสามารถช่วยเหลือทีมให้ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้”

ทั้งนี้ อัมราบัต เคยร่วมงานกับ เทน ฮาก มาแล้ว สมัยที่ยังค้าแข้งกับ เอฟซี อูเทร็คท์ โดยตอนนั้น เทน ฮาก รับหน้าที่เป็นกุนซือให้ อูเทร็คท์ ในช่วงระหว่างปี 2015-2017 และได้ร่วมงานกับ อัมราบัต แบบเต็มๆ ในปี 2016-17 ขณะที่ผลงานของ อัมราบัต กับ ฟิออเรนติน่า ในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวได้ลงเล่นให้ม่วงมหากาฬไป 49 เกมรวมทุกรายการ และมีส่วนช่วยพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกโคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่โชคร้ายที่ได้เพียงแค่รองแชมป์ทั้งคู่

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial