อาร์เตต้าเซ็งปืนเสมอฟูแล่ม ชี้น่าจะชนะสัก 7 ประตู

อาร์เตต้าเซ็งปืนเสมอฟูแล่ม ชี้น่าจะชนะสัก 7 ประตู
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงอาการผิดหวังอย่างแรง หลังลูกทีมทำได้แค่เสมอกับ ฟูแล่ม ไป 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยชี้ว่าทีมปืนใหญ่เล่นได้เหนือกว่ามากและน่าจะยิงได้ถึง 7 ประตูด้วยซ้ำ หากว่ามองจากโอกาสที่เกิดขึ้นในเกมนี้

อาร์เซน่อล มีคิวรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนเกมมีการคาดหมายว่าทีมปืนใหญ่น่าจะเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ไม่ยากนัก และน่าจะเก็บชัยชนะในลีกเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันได้

แต่อย่างไรก็ตาม เพียงแค่นาทีแรกของเกม แฟนปืนใหญ่ก็ช็อกกันทั้งสนาม เมื่อ บูคาโย่ ซาก้า จ่ายบอลพลาดไปเข้าทาง อันเดรียส เปเรย์ร่า ได้โอกาสลองยิงไกลหลังมองเห็น อารอน แรมส์เดล นายทวารอาร์เซน่อลออกมาห่างจากเส้นประตู ก่อนที่เพลย์เมคเกอร์บราซิเลียนจะยิงไม่พลาด บอลเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงามให้ ฟูแล่ม บุกนำก่อน และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล โหมบุกอย่างหนัก ก่อนจะใช้เวลา 2 นาทีทำ 2 ประตู โดยได้ประตูแรกจากจุดโทษนาทีที่ 70 จาก บูคาโย่ ซาก้า จากนั้นอีก 2 นาที เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่เกมนี้เป็นตัวสำรองยิงแซงให้ อาร์เซน่อล พลิกนำ 2-1 ในนาทีที่ 72

เท่านั้นยังไม่พอ ในนาทีที่ 83 ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 หลัง คาลวิน บาสซี่ย์ มาเสียใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนาม ทำให้สถานการณ์ทุกอย่างเข้าทาง อาร์เซน่อล แบบเต็มๆ แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 87 ฟูแล่ม มาได้ประตูตีเสมอแบบไม่น่าเชื่อ จากจังหวะลูกเตะมุมที่ แฮร์ริสัน รีด เปิดไปเข้าทาง ชูเอา ปาลินญ่า ตวัดบอลจังหวะเดียวเข้าประตูไปในทันที ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล ทำได้แค่เสมอกับ ฟูแล่ม ไป 2-2

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ด้วยความผิดหวัง โดยกล่าวว่า "เราเสียประตูแบบไม่น่าเชื่อตั้งแต่เริ่มต้นเกม มันคือการทำให้ตัวเองลำบาก แต่กระนั้นทีมก็ตอบสนองได้ดี เราเป็นฝ่ายครองเกม และสร้างโอกาสได้อย่างมากมาย อันที่จริงเราน่าจะยิงได้ 5, 6 หรือ 7 ประตูได้แบบง่ายๆ เลยด้วยซ้ำ เมื่อดูจากโอกาสที่เกิดขึ้น"

"และหลังจากที่เรากลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือเกมป้องกันในกรอบเขตโทษจากลูกเตะมุม มันคือโอกาสเดียวที่พวกเขา (ฟูแล่ม) จะทำประตูเราได้ ถึงกระนั้นคุณยังมีโอกาสที่ดีอีก 2 ครั้ง แต่กลับเปลี่ยนให้เป็นประตูไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เราน่าจะชนะได้แบบสบายๆ แต่กลับได้เพียงแค่แต้มเดียว เราต้องแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความต้องการที่มากกว่านี้ คุณไม่สามารถเสียประตูในเวลาที่เจอกับคู่แข่งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน"

ทั้งนี้ เกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป อาร์เซน่อล จะยังได้เล่นในบ้านต่ออีกนัด โดยจะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial