พอชเฮพาสิงห์ซิวชัยเกมแรก ชี้เป็นการเรียกความมั่นใจที่ดี

พอชเฮพาสิงห์ซิวชัยเกมแรก ชี้เป็นการเรียกความมั่นใจที่ดี
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี แสดงความดีใจหลังพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปได้อย่างขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามคว้าชัยชนะเกมแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ พร้อมกับชี้ว่าจะเป็นการเรียกความมั่นใจที่ดีให้กับทีมต่อจากนี้

เชลซี ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังยังไม่ชนะใครในสองเกมที่่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมล่าสุดที่บุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ น่าจะกำชับลูกทีมให้เน้นเป็นพิเศษ เพราะได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ ที่ไม่น่ามีพิษสงอะไรมากมายนัก

ผลปรากฏว่าไม่มีอะไรพลิกล็อค ทีมสิงห์บลูส์เล่นได้เหนือกว่ามาก ก่อนจะเอาชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 โดยได้ 2 ประตูแรกจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาทีที่ 17 และ 68 ก่อนจะมาได้ประตูปิดท้ายจาก นิโกล่าส์ แจ็คสัน ในนาทีที่ 75 ทำให้ เชลซี คว้า 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า "เป็นฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจมากๆ ผลงานในเกมนี้เป็นสิ่งที่นักเตะและแฟนบอลสมควรได้รับ นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งจริงๆ"

"ผมมีความสุขเพราะชัยชนะเกมแรกเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพื่อทำให้ทีมมีความมั่นใจ และมีความเชื่อมั่นในแนวทางที่เรากำลังทำอยู่ในตอนนี้ ผมคิดว่าเรากำลังต้องการสิ่งนี้ เราจำเป็นที่จะต้องมีความเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำ"

พร้อมกันนี้ โปเช็ตติโน่ ยังกล่าวชมกองหน้าคนใหม่อย่าง นิโกล่าส์ แจ็คสัน ที่ทำประตูในเกมนี้ได้ ซึ่งเป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับ เชลซี ในเกมอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับเขา เพราะเขาเป็นนักเตะหนุ่มที่ย้ายมาจากต่างแดน การเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกเป็นเรื่องที่ยากเสมอ"

"เขามีคุณภาพ ทั้งการไปกับบอลและเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ผมคิดว่าเขามีศักยภาพมากพอที่จะเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก และมันไม่ง่ายเลยที่จะหานักเตะแบบเขาได้"

สำหรับโปรแกรมสองเกมต่อไปก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ เชลซี จะได้ลงเล่นในบ้าน 2 เกมติด โดยเกมแรกเป็นศึก คาราบาว คัพ พบกับ เอเอฟซี วิมเบิลดัน ในวันพุธที่ 30 สิงหาคม ต่อด้วยรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ที่ 2 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial