อาร์เซน่อลยังแข็งแกร่ง จะเปิดบ้านทุบฟูแล่มได้แบบไม่ยากนัก

อาร์เซน่อลยังแข็งแกร่ง จะเปิดบ้านทุบฟูแล่มได้แบบไม่ยากนัก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี เอาชนะมาได้ 2 เกมติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แม้ว่าอาจจะยังยิงไม่ได้เยอะมาก แต่ทีมก็กำลังลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ ฟูแล่ม เพิ่งเสียท่ามาในเกมที่แล้วหลังพ่ายคาบ้านให้ เบรนท์ฟอร์ด ไปขาดลอย 0-3 ทำให้เกมนี้ต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษ แต่การมาเยือนทีมปืนใหญ่ก็ดูจะเป็นงานที่ไม่ง่ายเลยสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ ฟูแล่ม
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ โชว์ฟอร์มสมราคาทีมเต็งที่จะก้าวขึ้นมาแย่งแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ อีกครั้งในฤดูกาลนี้ หลังเก็บชัยมาได้ทั้งสองเกมในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยเกมแรกเปิดบ้านเฉือนชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 ต่อด้วยบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ซึ่งถึงแม้ว่าสกอร์อาจจะดูไม่ได้ขาดลอย แต่ในแง่ของเกมแล้วทีมปืนใหญ่เล่นได้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก และเอาตัวรอดจากความกดดันได้ดี อย่างในเกมที่แล้วก็เหลือผู้เล่นแค่ 10 อยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ก็ยังสามารถปิดเกมเอาชนะ พาเลซ ได้สำเร็จ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีนักเตะอย่าง กาเบรียล เชซุส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่โดนใบแดงจากเกมก่อน ต้องติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด โดยในแดนกลางจะมี ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด คุมเกม ขณะที่แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ บูคาโย่ ซาก้า คอยล่าประตู

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้น่าประทับใจ เมื่อบุกไปเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 1-0 ในเกมแรก แต่ในเกมนัดที่สองถือว่าค่อนข้างพลาด เมื่อพ่ายคาบ้านให้ เบรนท์ฟอร์ด ไปอย่างขาดลอย 0-3 ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งใจกันอีกครั้ง แต่การมาเยือน อาร์เซน่อล ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และถ้าหากว่าพวกเขาไม่ท็อปฟอร์มจริงๆ ก็คงจะยากที่จะมีแต้มกลับออกมา ซึ่งเกมที่แล้วถือว่ามีปัญหาในจังหวะการเล่นค่อนข้างมาก แถมยังทำพลาดเองง่ายๆ หลายครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งาน ทิม รีม กองหลังคนสำคัญที่โดนใบแดงในเกมที่แล้ว ทำให้ต้องโดนแบนในเกมนี้ แต่ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ ราอูล ฮิเมเนซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรย์ร่า และ แฮร์รี่ วิลสัน เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : โธมัส ปาร์เตย์, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, คาลวิน บาสซี่ย์, แอนโทนี่ โรบินสัน : ซาซ่า ลูคิช, แฮร์ริสัน รีด : แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรย์ร่า, บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด : ราอูล ฮิเมเนซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ อาร์เซน่อล ดูดีกว่าพอสมควร นอกจากจะได้เล่นในบ้านแล้ว สภาพทีมและคุณภาพตัวผู้เล่นก็ดูดีกว่าผู้มาเยือน แม้ว่าเกมนี้อาจจะเป็นศึกลอนดอน ดาร์บี้ แต่ดูแล้วไม่น่าจะสูสีกันมากนัก รูปเกมน่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และเกมนี้เชื่อว่าน่าจะมีความลงตัวมากกว่าสองเกมที่ผ่านมา เชื่อว่าทีมปืนใหญ่จะเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก และสกอร์อาจจะไม่น้อยกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ฟูแล่ม 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial