ขุนค้อนฟอร์มแกร่งในบ้าน แต่ยังมีโอกาสโดนเชลซีบุกชนะ

ขุนค้อนฟอร์มแกร่งในบ้าน แต่ยังมีโอกาสโดนเชลซีบุกชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม ทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ กับ เชลซี โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่นมีสภาพทีมที่สมบูรณ์สุดๆ เนื่องจากไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้ เดวิด มอยส์ ส่งทีมชุดใหญ่ลงสนามได้อย่างเต็มที่ ขณะที่ เชลซี ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ความมั่นใจมาจากเกมที่แล้ว และเกมนี้จะได้นักเตะใหม่อย่าง มอยเซส ไกเซโด้ ลงเล่นเป็นตัวจริงทันที ทำให้แดนกลางน่าจะแข็งแกร่งขึ้นอีก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ เชลซี
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกนัดแรกด้วยการบุกไปเสมอกับ บอร์นมัธ 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่ได้น่าพอใจ แต่ก็ไม่ถึงกับแย่มากมายอะไรนัก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการปรับปรุงทีมนั้น พวกเขาเพิ่งจะได้ตัว เอ็ดสัน อัลวาเรซ กองกลางทีมชาติเม็กซิโกที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ และ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ มิดฟิลด์จาก เซาธ์แฮมป์ตัน เข้ามาเสริมทีม ซึ่งทั้งสองรายนี้ใช้เงินในการเสริมทีมไปกว่า 65 ล้านปอนด์ น่าจะช่วยในเรื่องการขาดหายไปของ ดีแคลน ไรซ์ ได้เป็นอย่างดี และถือว่าน่าจะพร้อมลงเล่นในเกมนี้ทั้งคู่ ในการทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ กับ เชลซี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้ เดวิด มอยส์ สามารถส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้แบบเต็มพิกัด ในระบบ 4-2-3-1 โดยในแนวรุกจะมี มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาอิด เบนราห์มา, ลูคัส ปาเกต้า และ จารอด โบเว่น โดยมี เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โทมัส ซูเช็ก คุมเกมแดนกลาง

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เล่นได้ดูดีมีอนาคต แม้ว่าเกมแรกจะออกสตาร์ทด้วยการเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 ในบ้านของตัวเองก็ตาม แต่กระนั้นถ้าดูจากรูปเกมโดยรวมก็ต้องยอมรับว่า เชลซี ทำได้ค่อนข้างดี และถ้ามีโชคมากกว่านี้ก็มีโอกาสจะเอาชนะทีมหงส์แดงได้ด้วย ทำให้ทีมกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่มั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ในเรื่องของการเสริมทัพนั้น เชลซี ก็โชว์ให้เห็นถึงสายป่านของงบประมาณที่ยาวเหยียด เมื่อจัดการทุ่มเงินมากกว่า 150 ล้านปอนด์ ในการเหมาทั้ง มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย เข้ามาร่วมทีม ทำให้แดนกลางดูแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม

นั่นทำให้สภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น มีนักเตะใช้งานได้อย่างเพียงพอ แม้ว่าตอนนี้จะมีหลายคนที่บาดเจ็บอยู่ก็ตาม อย่างในรายของ รีซ เจมส์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ที่ลงเล่นไม่ได้ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมสิงห์บลูส์จะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมรุกจะมี นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ส่วนแดนกลางนั้นน่าสนใจ เมื่อจะเป็นการจับคู่กันระหว่าง มอยเซส ไกเซโด้ และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ท ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โทมัส ซูเช็ก : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา : มิคาอิล อันโตนิโอ

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ : มาโล กุสโต้, มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์ : แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นศึกลอนดอน ดาร์บี้ เชลซี อาจจะดูดีกว่าทั้งในแง่ของคุณภาพของนักเตะและแนวทางการเล่น แต่การมาเยือน ลอนดอน สเตเดี้ยม ไม่เคยเป็นเรื่องง่าย ทำให้รูปเกมที่ออกมาน่าจะไม่หนีกันมากนัก แต่กระนั้นยังเชื่อว่า เชลซี จะเป็นฝ่ายที่คอนโทรลเกมและเล่นเกมบุกได้เหนือกว่า และน่าจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายบุกมาเบียดชนะไปได้ หรืออย่างแย่ที่สุดก็น่าจะแบ่งแต้มกลับออกไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ เชลซี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial