เชลซีรับมือลิเวอร์พูลสุดสูสี มีโอกาสแบ่งแต้มกันสูง

เชลซีรับมือลิเวอร์พูลสุดสูสี มีโอกาสแบ่งแต้มกันสูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2023-24 เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นปรับทีมใช้นักเตะใหม่ค่อนข้างมาก ข้อดีคือได้ความสดใหม่ แต่ก็อาจจะมีคำถามในเรื่องของทีมเวิร์ค ขณะที่ ลิเวอร์พูล ขุมกำลังส่วนใหญ่ยังเป็นตัวเดิมๆ แต่ปัญหาหลักของพวกเขาคือเกมรับที่อาจจะยังไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่นัก แต่กระนั้นเกมรุกคือจุดเด่นที่สุดของทีมหงส์แดงในเวลานี้ และคาดหวังในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ดูจะมีความหวังขึ้นมาก หลังสไตล์การเล่นดูจะเป็นเกมมากขึ้น และมีเกมรุกที่น่าสนใจ โดยฟอร์มการเล่นช่วงปรีซีซั่นถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว หลังลงเล่นไป 5 นัดชนะ 3 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร โดยเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดก่อนพรีเมียร์ลีกจะเปิดฤดูกาลคือการเสมอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-1 เมื่อ 10 วันที่แล้ว นั่นทำให้ เชลซี ปีนี้หมายมั่นปั้นมือว่าจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง หลังปีก่อนตกต่ำอย่างน่าใจหาย จบฤดูกาลเพียงอันดับที่ 12 ถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชลซี มีการเปลี่ยนแปลงทีมพอควร หลังขายนักเตะออกไปหลายราย และดึงนักเตะใหม่เข้ามาหลายคน แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังต้องเจอกับปัญหาบาดเจ็บ โดยตอนนี้จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า และ โนนี่ มาดูเอเก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมสิงห์บลูส์จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะมี นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง มีไคโล มูดริค, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาลที่แล้ว เมื่อต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานจนทำให้ไม่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และจบฤดูกาลเพียงแค่อันดับที่ 5 เท่านั้น ทำให้พลาดคว้าสิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม พวกเขามีการเตรียมทีมในช่วงปรีซีซั่นที่ดี และมีฟอร์มที่ถือว่าใช้ได้ หลังลงเล่นไป 5 เกมมีผลงานชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ซึ่งเกมที่แพ้คือการแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ที่ สิงคโปร์ 4-3 ส่วนเกมล่าสุดก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะเปิดฤดูกาล คือการเอาชนะ ดาร์มสตัดท์ จากเยอรมนี 3-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนแปลงทีมในซัมเมอร์นี้พอควร หลังมีนักเตะย้ายออกค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในแดนกลางที่ออกไปถึง 5 ราย ทำให้ขาเข้าก็มีแต่นักเตะกองกลางเช่นกันอย่าง อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล แต่กระนั้นก็ดูเหมือนจะยังไม่เพียงพอ ส่วนตัวผู้เล่นที่ยังบาดเจ็บมีแค่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ สเตฟาน บายเซติช เท่านั้น ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกคาดว่าจะใช้สามประสานอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ คัคโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : รีซ เจมส์, อักเซล ดิซาซี่, ลีวาย โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์ : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, โดมินิก โซโบซไล : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ คัคโป, ดีโอโก้ โชต้า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสีแน่นอน ทั้งสองทีมนอกเหนือจากการที่เป็นคู่แข่งกันในเกมนี้แล้ว ช่วงที่่ผ่านมายังเปิดศึกนอกสนามแย่งนักเตะกันด้วย ทำให้เกมนี้ไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ในภาพรวม เชลซี ดูจะเป็นทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากทั้งในส่วนของโค้ชและนักเตะ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังดูเป็นขุมกำลังชุดเดิมที่เข้าขารู้ใจกันมากกว่า แถมแดนกลางก็ได้ตัวสดเข้ามาเพิ่ม ทำให้เชื่อว่าเกมนี้จะตัดสินกันที่ใครจะเล่นพลาดมากกว่ากัน โอกาสจบลงด้วยการเสมอกันแบบมีสกอร์เป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial