พอชเริ่มงานวันแรกกับเชลซี ชี้ 15 ปีหลังสิงห์บลูส์ยิ่งใหญ่สุด

พอชเริ่มงานวันแรกกับเชลซี ชี้ 15 ปีหลังสิงห์บลูส์ยิ่งใหญ่สุด
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ของ เชลซี เริ่มต้นงานวันแรกกับทีมสิงโตน้ำเงินครามแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกับให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกระบุว่า เป็นเรื่องง่ายมากที่จะตอบตกลงรับงานคุมทีม เชลซี และสโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษในรอบ 15 ปีหลังสุด

เชลซี ได้มีการแต่งตั้ง โปเช็ตติโน่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่มีกำหนดการที่จะเริ่มงานอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันแรกที่ "พอช" เดินทางมาที่สนามซ้อมค็อบแฮม เพื่อเริ่มงานกับ เชลซี

ทั้งนี้ นอกจากการเริ่มต้นการทำงานเป็นวันแรกกับ เชลซี แล้ว โปเช็ตติโน่ ยังให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกในฐานะนายใหญ่คนใหม่ของทีมด้วย โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้คุมทีมเชลซี การตัดสินใจรับงานนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะถ้าดูจากผลงานในรอบ 15 ปีหลังสุดแล้ว เชลซี คือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้คือชัยชนะ การคว้าแชมป์คือวัฒนธรรมของเชลซี ซึ่งผมก็ต้องการทำให้เชลซีกลับไปอยู่ในจุดนั้นอีกครั้ง"

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะหนุ่ม ผมต้องการทำงานหนัก สร้างบรรยากาศที่ดี ปีที่ผ่านมาเรามีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ผมคิดว่าสโมสรอย่าง เชลซี ไม่อาจปล่อยให้มีผลงานที่เอาแน่เอานอนอะไรแบบนี้ไม่ได้ เราต้องทำให้ตัวเองอยู่ระดับสูงอยู่เสมอ เพราะประวัติศาสตร์ของเชลซี คือการมองไปที่จุดสูงสุดเท่านั้น"

สำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่องของ เชลซี เกมแรกจะมีขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ในเกมที่จะเจอกับ เร็กซ์แฮม ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนเกมแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 ทีมสิงโตน้ำเงินครามต้องเจอกับงานหนัก เมื่อต้องเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial