ลือปีศาจแดงหันไปเล็งไกเซโด้ หลังโดนสิงห์โก่งราคาเมาท์

ลือปีศาจแดงหันไปเล็งไกเซโด้ หลังโดนสิงห์โก่งราคาเมาท์
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าได้หันไปหา มอยเสส ไกเซโด้ กองกลาง ไบรท์ตัน แทน หลังจากที่การเจรจาเพื่อคว้าตัว เมสัน เมาท์ จาก เชลซี ดูจะมาถึงทางตัน หลังทีมสิงโตน้ำเงินครามพยายามโก่งราคามากจนเกินไป

แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามยื่นข้อเสนอขอซื้อ เมาท์ มาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดราคาอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,240 ล้านบาท โดยที่มีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ หรือราว 224 ล้านบาท รวมแล้วอยู่ที่ 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,464 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เชลซี กลับยังคงปฏิเสธ และยืนยันว่าต้องการค่าตัวของ เมาท์ ที่เหลือสัญญาเพียงปีเดียวที่ 58 ล้านปอนด์ หรือราว 2,599 ล้านบาท โดยที่ยังต้องมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 7 ล้านปอนด์ (ราว 313 ล้านบาท) ในอนาคต

นั่นทำให้มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมผละจากการเจรจาเพื่อคว้าตัว เมาท์ มาร่วมทีมแล้ว เนื่องจากมองว่าราคาสูงเกินไป และเตรียมเปลี่ยนเป้าหมายไปล่าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบรท์ตัน แทน ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เชลซี กำลังพยายามอย่างหนักที่จะคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี แม้ว่า ไกเซโด้ จะไม่ได้เล่นกองกลางตัวรุกเหมือนกับ เมาท์ แต่การจะคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้นั้น อาจจะยากยิ่งกว่าเดิมเสียอีก เนื่องจาก ไบรท์ตัน ตั้งราคาเอาไว้สูงลิ่วถึง 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,585 ล้านบาท เป็นอย่างน้อย

แต่กระนั้น ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ได้ออกมารายงานว่า การเจรจาระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี เกี่ยวกับ เมสัน เมาท์ นั้นยังไม่ล่ม เนื่องจากตัวนักเตะแสดงเจตนาอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น และจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับ เชลซี อย่างแน่นอน ต่อให้เขาไม่ได้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ นั่นทำให้ เชลซี เสี่ยงต่อการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ หากไม่รีบขายออกไปตั้งแต่ตอนนี้

ขณะเดียวกัน เชลซี กำลังอยู่ในระหว่างการพยายามผ่องถ่ายนักเตะออกจากทีม เพื่อแลกเงินกลับเข้ามาในคลัง หลังจากที่ผ่านมาใช้เงินในการเสริมทัพไปมากถึง 600 ล้านปอนด์ หรือกว่า 26,890 ล้านบาท และเสี่ยงต่อการถูกเล่นงานในเรื่องกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ได้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial