สิงห์ปัดผีซื้อเมาท์รอบสามแล้ว ยืนยันต้องการ 65 ล้านปอนด์

สิงห์ปัดผีซื้อเมาท์รอบสามแล้ว ยืนยันต้องการ 65 ล้านปอนด์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี ได้ปฏิเสธข้อเสนอเป็นครั้งที่ 3 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการขอซื้อ เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ มูลค่า 55 ล้านปอนด์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยื่นคำขาดว่าพวกเขาต้องการค่าตัวของ เมาท์ ที่เหลือสัญญากับทีมอีกเพียงปีเดียวอย่างน้อย 58 ล้านปอนด์ พร้อมกับมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 7 ล้านปอนด์ในอนาคต

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าสนใจที่จะคว้าตัว เมสัน เมาท์ มานานหลายสัปดาห์แล้ว ขณะที่ตัวนักเตะก็ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับ เชลซี ต่อไป และต้องการย้ายไปเล่นกับทีมปีศาจแดงเพียงทีมเดียวเท่านั้น แม้ว่าจะได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมก็ตาม ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้พยายามที่จะยื่นข้อเสนอให้กับทาง เชลซี มาแล้ว 2 ครั้ง ที่มูลค่า 40 ล้านปอนด์ และ 50 ล้านปอนด์ ตามลำดับ แต่ก็ถูกทีมสิงโตน้ำเงินครามปฏิเสธมาทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้อเสนอเป็นครั้งที่ 3 มูลค่า 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,240 ล้านบาท โดยมีโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 224 ล้านบาท) ในอนาคต รวมแล้วอยู่ที่ 55 ล้านปอนด์ ให้กับทาง เชลซี พิจารณา ซึ่งทางทีมดังแห่งกรุงลอนดอนใช้เวลาคิดอยู่ราว 6 ชั่วโมง ก่อนจะตัดสินใจปฏิเสธอีกครั้งไปในที่สุด

ทั้งนี้ รายงานจาก ดิ แอธเลติก โดย เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังระบุว่า เชลซี ยังคงยืนกรานว่าต้องการค่าตัวของ เมสัน เมาท์ ที่ 58 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,600 ล้านบาท โดยมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 7 ล้านปอนด์ หรือราว 313 ล้านบาทในอนาคต จึงจะยอมปล่อยให้ เมาท์ ย้ายไปร่วมทีมปีศาจแดงตามที่ต้องการ

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวยังระบุต่อไปว่า แม้ว่า เชลซี จะปฏิเสธข้อเสนอของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่ 3 แต่การเจรจายังไม่จบสิ้นลง เนื่องจากทั้งสองสโมสรยังคงมีความต้องการที่จะหาข้อตกลงร่วมกันได้ในที่สุด เนื่องจากกองกลางวัย 24 ปีเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว และยืนกรานว่าไม่จะอย่างไรก็จะไม่ต่อสัญญาใหม่กับ เชลซี อย่างแน่นอนแล้ว และพร้อมที่จะอยู่จนครบสัญญาเพื่อย้ายฟรีในช่วงจบฤดูกาลหน้า ทำให้ เชลซี ไม่มีทางเลือกเท่าไหร่นัก หากว่าไม่อยากจะเสียกองกลางรายนี้ไปแบบฟรีๆ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial