อาร์เซน่อลหวังกล่อมเชลซี ปล่อยฮาแวร์ซต์ร่วมทัพ

อาร์เซน่อลหวังกล่อมเชลซี ปล่อยฮาแวร์ซต์ร่วมทัพ
อาร์เซน่อล ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจากับทาง เชลซี คู่แข่งร่วมกรุงลอนดอน เพื่อหวังให้ทีมสิงห์บลูส์ยอมปล่อยตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกทีมชาติเยอรมนีให้ย้ายข้ามฟากมาเล่นให้ทีมปืนใหญ่ในซัมเมอร์นี้ หลัง มิเกล อาร์เตต้า มีความชื่นชอบในตัวกองหน้ารายนี้เป็นอย่างมาก

ฮาแวร์ตซ์ ที่ย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อซัมเมอร์ปี 2020 ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์รวมโบนัส มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักกับ เชลซี ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังลงเล่นไป 47 นัดในทุกรายการ ทำไป 9 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ และมีข่าวว่าอาจจะโดนปล่อยออกจากทีมเช่นกันในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเหลือสัญญากับทีมอีก 2 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนรายงานว่า อาร์เซน่อล หวังดึง ฮาแวร์ตซ์ ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ หลัง อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่มีความชื่นชอบในตัวแนวรุกวัย 24 ปีเป็นอย่างมาก โดยพร้อมจะยื่นข้อเสนอเป็นจำนวน 55 ล้านปอนด์ หรือราว 2,446 ล้านบาท ให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามพิจารณา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า เชลซี จะตั้งค่าตัวของ ฮาแวร์ตซ์ เอาไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ หรือราว 3,114 ล้านบาท แต่ก็เชื่อว่าพร้อมที่จะลดราคาลงมา หรืออาจจะต่อรองในเรื่องของโครงสร้างในการชำระเงิน

ขณะเดียวกัน โรมาโน่ ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ฮาแวร์ตซ์ ก็พร้อมที่จะย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยเช่นกัน เนื่องจากชื่นชอบแผนงานที่ของทีมปืนใหญ่ ส่วนเรื่องเงื่อนไขส่วนตัวนั้นไม่เป็นปัญหา หลังมีรายงานว่าตัวนักเตะได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ อาร์เซน่อล ไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เชื่อกันว่า เชลซี อาจจะยอมปล่อย ฮาแวร์ตซ์ ออกจากทีม เช่นเดียวกันกับ เมสัน เมาท์ ที่กำลังตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเร็วๆ นี้ เพื่อที่จะได้นำเงินจากการขายทั้งสองคนนี้มาระดมทุนในการมองหาแข้งรายใหม่เข้ามาร่วมทีม เพื่อเป็นการสร้างทีมใหม่ภายใต้ยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial