แม็ก อัลลิสเตอร์รับเลือกหงส์ เพราะคล็อปป์คือเหตุผลสำคัญ

แม็ก อัลลิสเตอร์รับเลือกหงส์ เพราะคล็อปป์คือเหตุผลสำคัญ
อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ กองกลางใหม่ถอดด้ามของ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่า สาเหตุที่เลือกย้ายมาร่วมทีมหงส์แดงนั้น เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ คือเหตุผลสำคัญ

แม็ก อัลลิสเตอร์ ถือเป็นหนึ่งในกองกลางที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ไบรท์ตัน ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมนกนางนวลจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 ในพรีเมียร์ลีก และคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้ในฤดูกาลหน้า นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในนักเตะตัวหลักของทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วอีกด้วย

จากผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้มิดฟิลด์วัย 24 ปี ได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีม ไม่ว่าจะเป็นในพรีเมียร์ลีกด้วยกันหรือว่าทีมอื่นๆ ในยุโรป แต่สุดท้ายกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่คว้าตัวไปร่วมทีมแบบสายฟ้าแลบ ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 35 ล้านปอนด์ หรือราว 1,527 ล้านบาท

ล่าสุด แม็ก อัลลิสเตอร์ ได้ออกมาเปิดเผยอีกครั้งถึงเหตุผลในการเลือกย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ว่า สาเหตุหลักๆ เป็นเพราะการได้พูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั่นทำให้เขาสามารถตัดสินใจได้ไม่ยาก

"เราคุยกันเรื่องฟุตบอล คุยเรื่องมุมมองของเขา และความต้องการของเขาที่มีต่อตัวผม นอกจากนี้เขายังแสดงให้เห็นถึงความกระหายที่จะประสบความสำเร็จในรายการต่างๆ ซึ่งสำหรับผมแล้วนั่นคือเรื่องที่สำคัญมาก"

"แน่นอนว่าผมก็ได้รับข้อเสนอจากสโมสรอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และผมก็ให้ความเคารพกับทุกสโมสร แต่ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล คือตัวเลือกที่ใช่สำหรับผม"

สำหรับ แม็ก อัลลิสเตอร์ กำลังอยู่ในระหว่างการเข้าแคมป์ทีมชาติอาร์เจนติน่าที่ประเทศจีน เพื่อเตรียมลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ  ออสเตรเลีย ในวันพุธที่ 14 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial