เชลซียกมือขอร่วมวง ล่าตัวเอ็มบั๊ปเป้ซัมเมอร์นี้

เชลซียกมือขอร่วมวง ล่าตัวเอ็มบั๊ปเป้ซัมเมอร์นี้
เดอะ ไทม์ส สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เชลซี แสดงความสนใจอย่างจริงจังในการคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่ล่าสุดประกาศว่าจะไม่ต่อสัญญากับทีมออกไป นั่นทำให้เจ้าตัวจะเหลือสัญญาเพียงแค่ปีเดียว และกลายเป็นการบีบให้ เปแอสเช ต้องขายเขาออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ หากว่าไม่อยากเสี่ยงที่จะเสียไปแบบฟรีๆ

เอ็มบั๊ปเป้ วัย 24 ปี ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อวันอังคารที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังมีการแจ้งไปยังสโมสรว่าจะไม่ขอใช้เงื่อนไขในการต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ค้าแข้งกับ เปแอสเช ไปจนถึงปี 2025 นั่นทำให้สัญญาของ เอ็มบั๊ปเป้ จะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนปี 2024 เท่านั้น ส่งผลให้ทีมดังของกรุงปารีสต้องคิดหนักทันที เพราะถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปอาจจะต้องเสี่ยงต่อการเสียกองหน้ารายนี้ไปแบบฟรีๆ ได้

แม้ว่าในเวลาต่อมา เอ็มบั๊ปเป้ จะออกมาบอกกับสื่ออย่าง กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีว่า เขาไม่เคยบอกว่าจะขอย้ายออกจากทีมตอนนี้ หรือขอย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แต่สิ่งที่เขาบอกกับสโมสรก็คือเขาไม่ขอใช้เงื่อนไขในการต่อสัญญาเพิ่มออกไป เขายังมีความสุขดีและพร้อมที่จะอยู่กับ เปแอสเช ต่อไปในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี แม้ว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะยืนยันว่าพร้อมจะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่นั่นไม่ได้ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป เพราะนั่นหมายความว่า เปแอสเช จะต้องเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ อย่างแน่นอนหากปล่อยให้นักเตะอยู่กับทีมต่อในปีหน้า นั่นทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะถูกขายออกจากทีม

ล่าสุด แม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางที่ เอ็มบั๊ปเป้ ต้องการนั้นคือที่ไหน แต่จากรายงานล่าสุดของ เดอะ ไทม์ส ระบุว่า เชลซี กลายเป็นทีมล่าสุดที่แสดงความสนใจในตัวยอดกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส และพร้อมจะทุ่มเงินสู้เพื่อดึงตัวมาร่วมทีม ซึ่งนอกเหนือจากเหตุผลเรื่องของฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของ เอ็มบั๊ปเป้ แล้ว เชลซี ยังมีปัญหาเรื่องกองหน้าตลอดซีซั่นที่ผ่านมา ดังนั้นการได้ เอ็มบั๊ปเป้ เข้ามาจะแก้ปัญหาเกมรุกที่ฝืดเคืองได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี เชลซี ต้องเจอกับคู่แข่งหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด ที่เคยสนใจ เอ็มบั๊ปเป้ มาตั้งแต่หลายปีก่อน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดมีรายงานว่าใกล้จะถูกกลุ่มทุนจาก กาตาร์ เข้ามาเทคโอเวอร์ ซึ่งถ้าหากสำเร็จ ทีมปีศาจแดงจะมีงบประมาณในการล่าตัวกองหน้าของ เปแอสเช ทันที แม้ว่าค่าตัวของ เอ็มบั๊ปเป้ อาจจะสูงถึง 170 ล้านปอนด์ หรือราว 7,433 ล้านบาทเลยทีเดียว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial