ลิเวอร์พูลใกล้เปิดตัวอเล็กซิส คาดค่าตัวต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์

ลิเวอร์พูลใกล้เปิดตัวอเล็กซิส คาดค่าตัวต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์
ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะได้ตัว อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าดีกรีแชมป์โลกของ ไบรท์ตัน เต็มทีแล้ว หลังจากที่มีรายงานว่าได้บรรลุข้อตกลงกันได้เป็นที่เรียบร้อย โดยคาดว่าราคาจะต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ และเตรียมที่จะมีการตรวจร่างกายกันในเร็วๆ นี้

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวที่จะคว้าตัว แม็ก อัลลิสเตอร์ มาร่วมทีมมาโดยตลอด ก่อนที่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับตลาดนักเตะ ได้รายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว แม็ก อัลลิสเตอร์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขั้นตอนการตรวจร่างกายน่าจะมีขึ้นภายในไม่กี่วันต่อจากนี้

รายงานข่าวระบุว่า กองกลางอาร์เจนไตน์จะเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 ขณะที่ในเรื่องของค่าตัวนั้น จะเป็นการจ่ายค่าฉีกสัญญา ที่เชื่อว่าน่าจะต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,590 ล้านบาท และหากว่าการตรวจร่างกายไม่มีปัญหาใดๆ ก็จะมีการเซ็นสัญญาและเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับ แม็ก อัลลิสเตอร์ วัย 24 ปี ย้ายจาก อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส ในลีกอาร์เจนติน่า มาเล่นให้กับ ไบรท์ตัน เมื่อเดือนมกราคมปี 2019 ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง ก่อนจะถูกปล่อยให้ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ และ โบคา จูเนียร์ส ยืมไปใช้งาน และเริ่มต้นลงเล่นให้ ไบรท์ตัน จริงๆ เมื่อปี 2020-21 เป็นต้นมา ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมนกนางนวลมาโดยตลอด มาจนถึงในปัจจุบันที่ ไบรท์ตัน มี โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ คุมทีม

ขณะที่ผลงานของ แม็ก อัลลิสเตอร์ ในฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำไป 12 ประตูจากการลงเล่น 40 เกมรวมทุกรายการ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นหนึ่งในนักเตะแกนหลักของทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดแชมป์โลก 2022 ที่ กาตาร์ เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial