เชลซีประกาศตั้งโปเชตติโน่แล้ว เซ็นสัญญาเบื้องต้นสองปี

เชลซีประกาศตั้งโปเชตติโน่แล้ว เซ็นสัญญาเบื้องต้นสองปี
สโมสรเชลซี ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะได้สัญญาเบื้องต้น 2 ปี และมีออปชั่นต่อเพิ่มได้ในปีที่ 3 และจะเริ่มต้นทำงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม เป็นต้นไป

เชลซี ตกเป็นข่าวกับ โปเช็ตติโน่ มานานแล้ว หลังจากที่ปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่ง และให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เข้ามาคุมต่อเป็นการชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาล ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีการเจรจากันมาตลอด ก่อนที่จะมีข่าวลือว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้แล้ว เหลือแค่รอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา เชลซี ได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า โปเช็ตติโน่ จะเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมสิงห์บลูส์ และจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ภายใต้สัญญาระยะเวลาสองปี และที่มีเงื่อนไขที่สามารถต่อสัญญาได้ในปีที่สาม ซึ่งนั่นหมายความว่าอดีตกุนซือของ สเปอร์ส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จะได้อยู่คุมทีมในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปจนถึงปี 2026 เป็นอย่างน้อย

พร้อมกันนี้ สองผู้อำนวยการกีฬาของเชลซีอย่าง ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลี่ย์ ได้กล่าวถึง โปเช็ตติโน่ ในแถลงการณ์ด้วยว่า "พอช" คือโค้ชที่ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านการทำงานในระดับสูงมาแล้วในหลายลีก, หลายภาษา รวมถึงยังมีทัศนคติ, แท็กติก และความมุ่งมั่นในการพัฒนา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมของสโมสร

สำหรับ โปเช็ตติโน่ ปัจจุบันมีอายุ 51 ปี มีประสบการณ์ในการคุมทีมในระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างมากมาย โดยเริ่มต้นสร้างชื่อจากการคุมทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ระหว่างปี 2013-2014 ก่อนจะก้าวขึ้นไปคุมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงระหว่างปี 2014-2019 และสามารถทำให้ทีมไก่เดือยทองกลายเป็นทีมที่ขึ้นมาอยู่ในระดับท็อป 4 และยังเคยพาทีมผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วในฤดูกาล 2018-19

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial