คล็อปป์แฮปปี้หงส์ถล่มจิ้งจอก ชี้เป็นเกมที่เกือบสมบูรณ์แบบ

คล็อปป์แฮปปี้หงส์ถล่มจิ้งจอก ชี้เป็นเกมที่เกือบสมบูรณ์แบบ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ลิเวอร์พูล แสดงความพอใจอย่างมากหลังบุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเป็นเกมที่ทีมหงส์แดงเล่นกันได้เกือบจะสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

ลิเวอร์พูล มีคิวต้องบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัด มันเดย์ ไนต์ ซึ่งถือเป็นคู่สุดท้ายของ แมตช์เดย์ที่ 36 โดยพวกเขาต้องการ 3 คะแนนเพื่อไล่จี้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในการลุ้นท็อป 4 ไปจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล ขณะเดียวกัน เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ต้องการแต้มเช่นกันเพื่อลุ้นหนีตกชั้น

อย่างไรก็ดี รูปเกมที่ออกมาถือว่าไม่มีอะไรที่พลิกโผ ลิเวอร์พูล ที่ช่วงหลังฟอร์มร้อนแรง ชนะมา 6 เกมติดต่อกันในลีก เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะไปได้อย่างสบาย 3-0 โดยได้ 2 ประตูในครึ่งแรกจาก เคอร์ติส โจนส์ ทั้ง 2 ลูก ในนาทีที่ 33 และ 36 ก่อนจะมาได้เพิ่มอีกประตูจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นาทีที่ 71 ทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะได้เป็นเกมที่ 7 ติดต่อกัน และทำแต้มไล่จี้อันดับ 3 และ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือเพียงแค่ 1 คะแนนตามเดิม แต่ทีมหงส์แดงแข่งมากกว่า 1 นัด

หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์อย่างพึงพอใจพร้อมกับชมลูกทีมว่าเล่นได้เกือบที่จะสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว โดยกล่าวว่า "ในช่วงที่ 15 นาทีแรก เราต้องใช้เวลาอยู่บ้างกว่าจะเข้าสู่เกมได้ แต่หลังจากนั้นผมชอบฟอร์มการเล่นของเราเป็นอย่างมาก"

"มันเป็นเกมที่เกือบจะสมบูรณ์แบบ ประตูแรกและประตูที่สองนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่ในช่วงครึ่งหลังมีช่วงที่ผมรู้สึกว่าเกมเปิดมากไปสักหน่อย แต่สุดท้ายเราก็ยิงเพิ่มได้ และเก็บชัยชนะที่สำคัญ ตอนนี้เรายังเหลืออีกสองเกมที่ยาก เกมหน้าเราต้องเจอกับ แอสตัน วิลล่า ที่กำลังต่อสู้เพื่อพื้นที่ยุโรป แต่สำหรับเกมนี้ผมมีความสุขมาก"

สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะได้เล่นในแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial