เลสเตอร์ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่เจองานหนักต้องรับมือลิเวอร์พูล

เลสเตอร์ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่เจองานหนักต้องรับมือลิเวอร์พูล
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลสเตอร์ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เลสเตอร์ เจ้าถิ่น กำลังหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมานั้นไม่ดีเอาเสียเลย โดยชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 13 เกมหลังสุดในลีก และยังแพ้ไปถึง 9 เกม ขณะที่ ลิเวอร์พูล กลับมาฟอร์มแรงอีกครั้ง ไม่แพ้ใครในลีกมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว อีกทั้งยังชนะมาตลอดใน 6 เกมหลังสุด จนทำให้กลับมามีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เลสเตอร์ ซิตี้
ทีมจิ้งจอกสยามกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แต่ผลงานในช่วงหลังนั้นย่ำแย่เหลือเกิน โดยพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวจากทั้งหมด 13 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังแพ้ไปถึง 9 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ ฟูแล่ม 5-3 เมื่อสัปดาห์ก่อน นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับรองบ๊วยของตาราง มีอยู่ 30 คะแนนจากการลงเล่น 35 นัด ตามหลังอันดับ 17 อย่าง เอฟเวอร์ตัน อยู่เพียง 2 แต้ม เรียกว่ายังพอมีลุ้นที่จะหนีตกชั้นได้อยู่ แต่อีก 3 เกมต่อจากนี้พวกเขาจะพลาดไม่ได้อีกแล้วเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ จะไม่มี เจมส์ จัสติน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้จะมี เจมี่ วาร์ดี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ในระบบ 4-2-3-1

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลับมาเข้าฟอร์มได้อีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 8 เกมติดต่อกัน และ 6 เกมหลังสุดยังเอาชนะได้ทั้งหมดด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 62 คะแนนจาก 35 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อันดับ 3 อยู่ 4 แต้ม เรียกว่ายังมีลุ้นที่จะขึ้นไปติดท็อป 4 ได้อยู่ แต่ทีมหงส์แดงนอกจากจะต้องชนะไปเรื่อยๆ ในอีก 3 เกมที่เหลือแล้ว ยังต้องลุ้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ นิวคาสเซิ่ล ต้องสะดุดไม่ชนะอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า, สเตฟาน บายเซติช, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยที่สามประสานในแดนหน้าเกมนี้คาดว่าน่าจะเป็น หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดเนียล ไอเวอร์เซ่น : ทิโมธี คาสตาญ, เวาท์ ฟาส, ชากลาร์ โซยุนชู, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น  : วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้, ยูริ ตีเลมันส์ : เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ : เจมี่ วาร์ดี้

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, โคดี้ กักโป : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เลสเตอร์ ไม่มีทางเลือก ต้องสู้เต็มที่เพื่อหนีตกชั้น แม้ว่าคู่แข่งจะเป็นของแข็งอย่าง ลิเวอร์พูล แต่การที่ เลสเตอร์ ได้เล่นในบ้านก็อาจจะทำให้มีแรงฮึด และมีโอกาสสร้างปาฏิหาริย์ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงกำลังเล่นได้ดีในช่วงที่ผ่านมา และคุณภาพนักเตะก็ยังเหนือกว่าเจ้าถิ่นค่อนข้างมาก เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า และจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial