เชลซีเล่นในบ้านแต่ไม่ง่าย รับมือเจ้าป่าที่กำลังหนีตกชั้น

เชลซีเล่นในบ้านแต่ไม่ง่าย รับมือเจ้าป่าที่กำลังหนีตกชั้น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น เพิ่งจะกลับมาชนะได้ในเกมล่าสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้แพ้ติดต่อกันมาถึง 6 เกมในทุกรายการ อย่างไรก็ดีสภาพทีมของสิงห์บลูส์ดูไม่ดีเท่าไหร่นักโดยเฉพาะในเกมรับ ขณะที่ ฟอเรสต์ นั้นกำลังเร่งฟอร์มของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อลุ้นหนีตกชั้น โดย 3 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้ถึง 2 นัด ทำให้สถานการณ์ดูดีขึ้นมาก แต่ก็ยังต้องสู้เต็มที่เพราะยังไม่ปลอดภัย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นอะไรที่ย่ำแย่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้แพ้ถึง 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ เพิ่งจะมาควานหาชัยชนะเกมแรกเจอในเกมล่าสุด ที่บุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 3-1 แต่ถึงอย่างนั้นในภาพรวมก็ยังถือว่ายังไม่มีอะไรดีขึ้นมากเท่าไหร่อยู่ดี โดยตอนนี้เก็บไปแล้ว 42 คะแนนจากการลงเล่น 34 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ซึ่งสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เชลซี เหลือแค่ลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมแล้วเท่านั้น เพราะต่อให้ชนะในอีก 4 เกมที่เหลือ ก็ไม่ได้ลุ้นอันดับไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปรายการไหนอยู่ดี

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยจะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า, เบน ชิลเวลล์ และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้การจัดทีมในเกมนี้น่าจะมีปัญหาอยู่บ้าง โดยเฉพาะในเกมรับ ส่วนเกมรุกสามประสานในแดนหน้า แลมพาร์ด น่าจะเลือกใช้งาน ชูเอา เฟลิกซ์ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มี โนนี่ มาดูเอเก้ และ มีไคโล มูดริค เล่นเป็นตัวด้านข้าง ในระบบ 4-3-3

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่าเคยมีผลงานที่ย่ำแย่มากๆ ในช่วงที่ผ่านมา โดยเคยมีช่วงที่ไม่ชนะใครมา 11 เกมติดต่อกันในเกมลีก จนทำให้อันดับกราวรูดลงไปอยู่ในโซนตกชั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาเพิ่งจะกลับมาคืนฟอร์มได้ในช่วง 3 เกมที่ผ่านมา หลังชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 แต้ม โดยสองเกมที่ชนะนั้นคือเกมในบ้านล้วนๆ ที่เอาชนะ ไบรท์ตัน 3-1 และในเกมล่าสุดที่เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปอย่างสุดมันส์ 4-3 ทำให้ชีวิตดีขึ้นเยอะ ขยับหนีขึ้นมาพ้นโซนสีแดงได้แล้ว โดยมีเพิ่มเป็น 33 แต้มจากการลงเล่น 35 เกม ทิ้งห่างอันดับ 18 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 3 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะเหมือนเดิม โดยพวกที่หมดสิทธิ์ลงเล่นนั้นประกอบไปด้วย เนโก้ วิลเลี่ยมส์, คริส วู้ด, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ดีน เฮนเดอร์สัน, ฌูเลียง เบียงโกเน่, สกอตต์ แม็คเคนน่า, แจ็ค โคลแบ็ค และ กุสตาโว่ สคาร์ป้า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยแนวรุกจะใช้ ไทโว่ อโวนิยี่, เบรนแนน จอห์นสัน และ มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ เป็น 3 ประสานในแดนหน้า ในระบบการเล่น 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เทรโวห์ ชาโลบาห์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ติอาโก้ ซิลวา, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ : โนนี่ มาดูเอเก้, ชูเอา เฟลิกซ์, มีไคโล มูดริค

ฟอเรสต์ (4-3-3) : เกย์ลอร์ นาวาส : แซร์จ โอริเย่ร์, เฟลิเป้, มูสซ่า นียาคาเต้, เรนาน โลดี้ : ไรอัน เยทส์, โอเรล มองกาล่า, ดานิโล่ : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, ไทโว่ อโวนิยี่, เบรนแนน จอห์นสัน

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เชลซี จะชนะมาได้ในเกมที่แล้ว และได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แต่เจอกับ ฟอเรสต์ เกมนี้คงไม่ใช่งานง่ายเท่าไหร่ เพราะทีมเจ้าป่าต้องการทุกแต้มเพื่อลุ้นหนีตกชั้น ดังนั้นจะวิ่งสู้ฟัดใส่อย่างเต็มที่อย่างแน่นอน ทำให้รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีโดยที่ เชลซี อาจจะครองเกมได้มากกว่า ขณะที่ทีมเยือนจะรอเล่นเกมสวนกลับ โดยที่เน้นรับเพื่อมีแต้มเอาไว้ก่อน ดังนั้นเกมนี้มีโอกาสที่อาจจะจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ ฟอเรสต์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial