สเปอร์สหวังใช้เกมในบ้าน เอาชนะพาเลซที่แพ้นัดเดียวจาก 6 เกมหลัง

สเปอร์สหวังใช้เกมในบ้าน เอาชนะพาเลซที่แพ้นัดเดียวจาก 6 เกมหลัง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สเปอร์ส จะรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ฟอร์มย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ชนะในเกมลีกมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม ทำให้ตอนนี้น่าจะหมดลุ้นติดท็อป 4 ไปเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ คริสตัล พาเลซ ฟอร์มดีกว่ามาก 6 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้ถึง 4 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 จนทำให้ตอนนี้เก็บแต้มได้มากพอจะรอดตกชั้นแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองผลงานไม่ดีเอาเสียเลย ล่าสุดไม่ชนะในเกมลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และถ้าดูผลงาน 7 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาชนะได้แค่ 1 นัด เสมอ 3 และแพ้ไป 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล แบบน่าเจ็บใจ 4-3 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อน 3-0 แต่อุตส่าห์กลับมาฮึดตีเสมอได้ 3-3 ในช่วงทดเจ็บ แต่กลายเป็นว่าเวลาที่เหลือเพียงน้อยนิดกลับโดน ลิเวอร์พูล ยิงประตูชัย และจากการที่เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวจาก 4  เกมหลังสุด ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 7 ของตารางแล้ว มีเพียง 54 คะแนนจาก 34 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไกลถึง 9 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด เรียกได้ว่าโอกาสที่จะติดท็อป 4 เพื่อไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้า ไม่น่าจะเป็นไปได้แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เอแมร์ซอน โฮยาล และ อูโก้ โยริส แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมที่ผ่านๆ มา โดยสามประสานในแดนหน้าคาดว่าน่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ ริชาร์ลิซอน ในระบบการเล่น 3-4-2-1

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ในยุคที่มี รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามากอบกู้สถานการณ์นั้น มีผลงานที่ดีขึ้นชนิดหน้ามือเป็นหลังมือจากในยุคของ ปาทริค วิเอร่า เนื่องจาก 6 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาชนะได้ถึง 4 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 เก็บได้ถึง 13 จากทั้งหมด 18 แต้ม ทำให้ตอนนี้ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 11 ของตารางแล้ว มีอยู่ 40 แต้มจาก 34 เกม มีแต้มทิ้งห่างโซนตกชั้นไกลถึง 10 คะแนนเต็มๆ ซึ่งถ้าว่ากันตามทฤษฎี พาเลซ น่าจะรอดตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ สำหรับปู่รอย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งาน เนธาน เฟอร์กูสัน และ เนธาเนียล ไคลน์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมรุกจะมี วิลฟรีด ซาฮา, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ และ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ เป็นสามประสานในเกมรุก ในระบบการเล่น 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : ซน ฮึง-มิน, ริชาร์ลิซอน : แฮร์รี่ เคน

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : แซม จอห์นสตัน : โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : เอเบเรชี่ เอซ่, ชีค ดูกูเร่, เจฟฟรี่ย์ ชลุ็ปป์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, วิลฟรีด ซาฮา

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ฟอร์มตกมาหลายเกม มานัดนี้ถือว่าไม่ง่ายเมื่อต้องเจอกับ คริสตัล พาเลซ ที่เล่นได้ค่อนข้างดีมากในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จากการที่ พาเลซ น่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นค่อนข้างแน่แล้ว น่าจะทำให้แรงจูงใจในการเล่นลดลงไป ประกอบการที่ สเปอร์ส ได้เล่นในบ้าน น่าจะกลับมาตั้งใจอีกครั้ง ทำให้เกมนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า อยู่ที่ว่าจังหวะจบสกอร์จะเฉียบคมมากแค่ไหน ซึ่งหลายเกมที่ผ่านมาการยิงประตูไม่ใช่ปัญหาสำหรับ สเปอร์ส และน่าจะอาศัยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial