ไม่รอด! คล็อปป์โดนตั้งข้อหา อาจโดนแบนคุมทัพช่วงท้ายซีซั่น

ไม่รอด! คล็อปป์โดนตั้งข้อหา อาจโดนแบนคุมทัพช่วงท้ายซีซั่น
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาเป็นที่เรียบร้อย หลังมีรายงานว่ากุนซือหงส์แดงใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส ไปอย่างสุดมันส์ 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

ในเกมนัดดังกล่าว คล็อปป์ แสดงพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสม อาทิ แสดงความสะใจกับประตูชัยของ ดีโอโก้ โชต้า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บต่อหน้าผู้ตัดสินที่สี่อย่าง จอห์น บรู๊คส์ จนทำให้ถูกเตือนและได้รับใบเหลือง

หลังจากนั้น คล็อปป์ ยังมีจังหวะที่เข้าไปพูดคุยกับ เทียร์นี่ย์ หลังจบเกม และได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อโดยตั้งคำถามถึงสิ่งที่ เทียร์นี่ย์ มีต่อตัวเขาและทีมหงส์แดง ทำให้มีรายงานว่าได้มีการส่งคลิปเสียงระหว่างที่ คล็อปป์ พูดกับ เทียร์นี่ย์ ไปให้กับทางเอฟเอ เพื่อตรวจสอบหลักฐานว่ากุนซือชาวเยอรมันกล่าวคำพูดที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสินจริงหรือไม่ ซึ่งคลิปเสียงถูกบันทึกเอาไว้ได้เนื่องจากผู้ตัดสินระดับพรีเมียร์ลีกจะมีไมโครโฟนเล็กๆ ติดอยู่ที่ตัวตลอดเวลาที่ทำการตัดสินเกมอยู่แล้ว

ล่าสุด เอฟเอ ออกแถลงการณ์ในการตั้งข้อหาต่อกุนซือลิเวอร์พูลออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยแถลงการณ์ได้ระบุว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ถูกตั้งข้อหาหลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน"

"มีการกล่าวหาว่าความคิดเห็นของผู้จัดการทีมเกี่ยวกับผู้ตัดสินระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกมดังกล่าว เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเป็นการส่อถึงอคติ และ/หรือตั้งคำถามต่อความซื่อตรงของผู้ตัดสิน และ/หรือเป็นการล่วงละเมิดส่วนตัว และ/หรือนำมาซึ่งการเสื่อมเสียชื่อเสียง โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ มีเวลาที่จะตอบสนองต่อเรื่องนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคมนี้"

ทั้งนี้ หลายฝ่ายเชื่อว่า คล็อปป์ อาจจะต้องเจอกับโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามในช่วงท้ายซีซั่น และอาจจะไม่ใช่เพียงแค่นัดเดียว เนื่องจากนี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่กุนซือหงส์แดงมีเรื่องโต้แย้งกับผู้ตัดสิน ก่อนที่จะโดนแบนห้ามคุมทีมมาแล้ว 1 นัด เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา หลังก่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 และยังถูกปรับเงิน 30,000 ปอนด์ หรือราว 1.27 ล้านบาทอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial