คล็อปป์อาจโดนแบนคุมทีม หลังมีเรื่องโต้เถียงกับผู้ตัดสิน

คล็อปป์อาจโดนแบนคุมทีม หลังมีเรื่องโต้เถียงกับผู้ตัดสิน
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล อาจโดนสั่งแบนห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นครั้งที่สองในฤดูกาลนี้ หลังมีรายงานว่า พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ทีมหงส์แดงพลิกชนะ สเปอร์ส 4-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจทำการส่งคลิปเสียงที่มีการบันทึกบนสนทนาระหว่างตัวเขากับกุนซือชาวเยอรมันให้กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษแล้วพบว่า คล็อปป์ ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม

รายงานข่าวจาก เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษระบุว่า ในเกมนัดดังกล่าว คล็อปป์ ออกรีแอคชั่นหลายอย่างที่เกินงาม ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งไปแสดงความสะใจต่อหน้าผู้ตัดสินที่ 4 หลังเห็นทีมตนเองยิงประตูชัยได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนทำให้ตัวเองมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง รวมถึงการอ้างว่า พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับเขาในจังหวะที่โดนตักเตือน

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องหลักฐานพิสูจน์ว่าใครที่เป็นคนพูดจาไม่เหมาะสมนั้น ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเสาะหา เนื่องจากผู้ตัดสินจะมีการติดไมโครโฟนอยู่ที่ตัวอยู่แล้วในทุกๆ เกมที่ต้องลงทำการตัดสินในพรีเมียร์ลีก และจะมีการบันทึกเสียงไว้เพื่อใช้ฟังเสียงเหตุการณ์ย้อนหลังได้ ดังนั้นจะสามารถโต้แย้งคำกล่าวอ้างของกุนซือหงส์แดงได้ทันที หากว่า เทียร์นี่ย์ ไม่ได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ อาจจะเป็นฝั่ง คล็อปป์ ที่ต้องเดือดร้อน หากว่าเป็นเขาเองที่เป็นฝ่ายที่ด่าทอผู้ตัดสินแทน

ทั้งนี้ การส่งคลิปเสียงไปให้กับทาง เอฟเอ มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และถ้าหากพบหลักฐานว่า คล็อปป์ ทำผิดจริง ก็พร้อมจะมีการตั้งข้อหากับหุนซือหงส์แดงภายในเวลา 48 ชั่วโมง

สำหรับ คล็อปป์ นั้นเคยโดนโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามมาแล้ว 1 นัด จากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างเกมที่เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไป 1-0 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว พร้อมกับโดนปรับเงินไปอีก 30,000 ปอนด์ หรือราว 1.28 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial