เมสันโวยโชต้าเข้าบอลอันตราย ชี้ต้องเป็นใบแดงสถานเดียว

เมสันโวยโชต้าเข้าบอลอันตราย ชี้ต้องเป็นใบแดงสถานเดียว
ไรอัน เมสัน กุนซือชั่วคราวของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันว่า ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ต้องโดนใบแดงสถานเดียว หลังยกเท้ายันเข้าไปที่ศรีษะของ โอลิเวอร์ สคิปป์ กองกลางของทีม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมไก่เดือยทองบุกไปพ่ายหงส์แดงอย่างสุดดราม่า 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

ในเกมที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล รับการมาเยือนของ สเปอร์ส โดยทั้งสองทีมต่างต้องการ 3 คะแนน เพื่อรักษาโอกาสในการลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ต่อไป แม้ว่าตอนนี้จะยังมีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 อยู่เยอะพอสมควรเลยก็ตาม ซึ่งเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม หลังยิงนำไปก่อนถึง 3-0 ตั้งแต่ 15 นาทีแรก จากการทำประตูของ เคอร์ติส โจนส์ นาทีที่ 3, หลุยส์ ดิอาซ นาทีที่ 5 และลูกจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 15

อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ เคน ตีไข่แตกให้ สเปอร์ส ตามมาห่างๆ 3-1 ในนาทีที่ 39 จากนั้นในครึ่งหลัง ไก่เดือยทองฮึดยิงอีก 2 ประตูจาก ซน ฮึง-มิน นาทีที่ 77 และ ริชาร์ลิซอน นาทีที่ 93 เกมทำท่าว่าน่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่ ลิเวอร์พูล กลับได้ประตูชัยในนาทีที่ 94 จาก ดีโอโก้ โชต้า ทำให้จบเกมเป็นทีมหงส์แดงเอาชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 4-3 ขยับแซง สเปอร์ส ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ของตารางด้วยการมี 56 คะแนนจาก 33 นัด แต่ยังตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 4 อยู่ถึง 7 แต้ม และยังแข่งมากกว่า 1 เกมอีกด้วย ขณะที่ สเปอร์ส ตกลงไปอยู่ที่ 6 มีเพียง 54 แต้มแต่ลงเล่นไปแล้วถึง 34 เกม

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้าที่เกมจะจบลงแบบนี้ มีเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นปัญหาเกิดขึ้นในนาทีที่ 80 เมื่อ โชต้า เข้าบอลเสี่ยงอันตรายด้วยการยกเท้าสูงเข้าไปที่ศรีษะของ โอลิเวอร์ สคิปป์ จนกองกลางของ สเปอร์ส ศรีษะแตก แต่กองหน้าหงส์แดงรอดตัวจากใบแดงอย่างไม่น่าเชื่อ หลังผู้ตัดสินให้เพียงแค่ใบเหลืองเท่านั้น ทำให้ โชต้า รอดพ้นจากการถูกไล่ออกไปอย่างหวุดหวิด ก่อนที่สุดท้ายจะกลายเป็นเจ้าตัวที่เป็นคนยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะไปอย่างสุดดราม่า

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ไรอัน เมสัน กุนซือรักษาการของ สเปอร์ส แสดงความไม่พอใจอย่างมาก และกล่าวหลังจบเกมว่าการเข้าบอลของ โชต้า จังหวะนี้จะต้องเป็นใบแดงสถานเดียวเท่านั้น ไม่สามารถคิดเป็นอย่างอื่นได้เลย โดยกล่าวว่า

"ในความเห็นของผมนั้น จังหวะนี้มันน่าจะเป็นใบแดงที่ชัดเจนที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถมองเห็นได้ในสนามบอล ผมต้องการคำอธิบายจากผู้ตัดสิน มันทำให้คู่แข่งเสี่ยงอันตราย (โอลิเวอร์) สคิปป์ ต้องเย็บแผล และ โชต้า ทำประตูได้ท้ังที่เขาไม่ควรจะได้อยู่ในสนาม"

ทั้งนี้ จากการที่ สเปอร์ส ต้องพ่ายไปในเกมนี้ ทำให้พวกเขามีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ไปแล้วถึง 9 แต้ม และยังแข่งมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 2 เกมด้วยกัน โดยทีมไก่เดือยทองเหลือเกมในมืออีกเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น ขณะที่โปรแกรมนัดถัดไปจะกลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial