ลิเวอร์พูลเยือนเวสต์แฮมไม่ง่าย มีโอกาสจบลงด้วยผลเสมอ

ลิเวอร์พูลเยือนเวสต์แฮมไม่ง่าย มีโอกาสจบลงด้วยผลเสมอ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ และล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ทีมหงส์แดงช่วงหลังมีผลงานที่ดูดีขึ้น ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกัน และยังชนะมาได้ใน 2 เกมหลังสุด แต่การมาเยือน ลอนดอน สเตเดี้ยม ในเกมนี้ไม่ง่ายสำหรับ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 01.45 น. วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
หลังจากที่เคยมีช่วงหนึ่งที่ตกลงไปอยู่ในโซนท้ายตาราง แต่ปัจจุบัน เวสต์แฮม ฟอร์มดีขึ้นมาก โดยผลงาน 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นเสมอ 3 และชนะไป 6 เกม นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม บอร์นมัธ ขาดลอย 4-0 ทำให้ตอนนี้ทีมขุนค้อนรั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง มีอยู่ 34 แต้มจาก 31 นัด โอกาสรอดตกชั้นสูงมากๆ นอกจากนี้ผลงานในรายการอื่นๆ อย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ก็ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว เรียกได้ว่าตอนนี้ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม แทบจะไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยตอนนี้มีเพียง จานลูก้า สคามักก้า เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังเอาไว้ที่ มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ปาโบล ฟอร์นัลส์, ลูคัส ปาเกต้า และ จารอด โบเว่น

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลับมาเก็บชัยชนะได้ 2 เกมติดต่อแล้ว หลังจากล่าสุดเปิดบ้านเฉือน ฟอเรสต์ ไป 3-2 และทำให้ตอนนี้ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 2 ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 50 แต้มจาก 31 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง แต่ยังตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 9 แต้ม และยังแข่งมากกว่า 1 นัด เรียกได้ว่า ลิเวอร์พูล ต้องชนะต่อเนื่องไปเรื่อยๆ แบบไม่มีหยุดเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสทำแต้มขึ้นไปลุ้นพื้นที่ท็อป 4 นอกจากนี้ยังต้องลุ้นให้ทีมอื่นที่อยู่ใกล้กัน อาทิ สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า หรือ ไบรท์ตัน ต้องไม่ชนะด้วย ทำให้โอกาสในการติดท็อป 4 ของ ลิเวอร์พูล นั้นยังถือว่าค่อนข้างยาก

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า และ สเตฟาน บายเซติช และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่บาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแดนหน้าเกมนี้น่าจะเป็น ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ท ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, อารอน เครสส์เวลล์ : โธมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ : ปาโบล ฟอร์นัลส์, ลูคัส ปาเกต้า, จารอด โบเว่น : มิคาอิล อันโตนิโอ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าระยะหลัง ลิเวอร์พูล มีผลงานที่ดีขึ้น แต่การมาเยือน เวสต์แฮม ในเกมนี้ไม่ง่ายแน่ๆ เพราะช่วงนี้ทีมขุนค้อนกำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักและมั่นใจ แถมยังเล่นในบ้านได้แข็งแกร่ง ทำให้เกมนี้น่าจะมีความสูสีกัน ลิเวอร์พูล อาจจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ถ้าเล่นพลาดก็พร้อมจะโดน เวสต์แฮม เล่นงานได้เหมือนกัน ซึ่งเกมรับของ ลิเวอร์พูล ก็ยังดูมีปัญหาอยู่ ดูแล้วโอกาสออกเสมอกันแบบมีสกอร์ในเกมนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial