ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านสุดแกร่ง น่าถล่มฟอเรสต์ที่ไม่ชนะใครมา 10 เกมติด

ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านสุดแกร่ง น่าถล่มฟอเรสต์ที่ไม่ชนะใครมา 10 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ในเกมล่าสุด และต้องการสานต่อผลงานที่ดีด้วยการเอาชนะเกมนี้เพื่อไล่ล่าพื้นที่ท็อป 4 ต่อไป ขณะที่ ฟอเรสต์ ไม่ชนะใครในลีกมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังแพ้ไปถึง 7 เกม การมาเยือนแอนฟิลด์ในวันนี้ของพวกเขาจึงเป็นอะไรที่ยากสุดๆ หากว่าจะมีแต้มกลับออกมา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลับมาเก็บชัยชนะได้แล้วหลังจากบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้เป็นการเก็บ 3 แต้มในเกมพรีเมียร์ลีกได้เป็นเกมแรกในรอบ 5 นัดหลังสุด และหยุดยั้งการไม่ชนะในลีกไว้ที่ 4 เกมติดต่อกัน นั่นทำให้ตอนนี้ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง แต่มีเพิ่มเป็น 47 แต้มจาก 30 นัด ตามหลังอันดับที่ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ 9 แต้ม อาจจะเป็นตัวเลขที่ไม่ใกล้ เพราะต้องลุ้นให้ นิวคาสเซิ่ล ต้องแพ้อีก 3 เกมถึงจะมีโอกาสไล่ทัน และยังไม่รวมว่าต้องให้ทีมอื่นที่อยู่ใกล้กัน อาทิ สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า หรือ ไบรท์ตัน ต้องพลาดตามด้วย แต่ยังเหลืออีก 8 เกม อะไรก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้หากว่า ลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า และ สเตฟาน บายเซติช รวมถึงในรายล่าสุดอย่าง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่บาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา หลายคนที่เจ็บไปกลับมาหมดแล้วโดยเฉพาะ หลุยส์ ดิอาซ ที่กลับมาเป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมล่าสุด โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 ซึ่งสามประสานในแดนหน้าในตอนนี้จะเป็น ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ามีผลงานที่ย่ำแย่มากๆ ในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่ชนะใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในลีก และชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นใน 14 เกมหลังสุด คือการเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ฟอเรสต์ ไม่ชนะใครอีกเลย 10 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ถึง 7 นัด นอกจากนี้ 6 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ถึง 5 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 นั่นทำให้ตอนนี้ ฟอเรสต์ รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง มีเพียง 27 คะแนนจาก 31 เกม แต่ยังพอมีหวังที่จะรอดตกชั้นอยู่ เนื่องจากทีมที่อยู่อันดับที่เหนือขึ้นไปอย่าง เอฟเวอร์ตัน อยู่เหนือกว่าเพราะผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าเท่านั้น ขณะที่ ลีดส์ ก็มีคะแนนเหนือกว่าแค่ 2 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่หมดสิทธิ์ลงเล่นนั้นประกอบไปด้วย คริส วู้ด, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีคคู คูยาเต้, ดีน เฮนเดอร์สัน, ฌูเลียง เบียงโกเน่, วิลลี่ โบลี่, ไรอัน เยทส์, แซร์จ โอริเย่ร์ และ กุสตาโว่ สคาร์ป้า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยแนวรุกจะใช้ ไทโว่ อโวนิยี่ และ เบรนแนน จอห์นสัน เป็นกองหน้าคู่กัน โดยมี มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ เป็นเพลย์เมคเกอร์ ในระบบการเล่น 3-4-1-2

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดีโอโก้ โชต้า

ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : เกย์ลอร์ นาวาส : เฟลิเป้, มูสซ่า นียาคาเต้, สกอตต์ แม็คเคนน่า : เนโก้ วิลเลี่ยมส์, ดานิโล่, เรโม่ ฟรอยเลอร์, เรนาน โลดี้ : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ : ไทโว่ อโวนิยี่, เบรนแนน จอห์นสัน

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในเกมล่าสุด ถือว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้มาก ประกอบกับตอนนี้บรรดาตัวหลักๆ ก็หายเจ็บกลับมาเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะในแดนหน้าที่มีให้เลือกใช้กันเกือบครบ แถมพวกเขายังมีสถิติการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่งมากๆ แพ้เกมเดียวจากทั้งหมด 14 เกมลีก และไม่แพ้ใครในบ้านมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะได้ 5 เกม ดังนั้นเชื่อว่าทีมหงส์แดงน่าจะยังสานต่อผลงานจากเกมก่อน เป็นฝ่ายครองเกมบุกฝ่ายเดียว ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก เพราะทีมเจ้าป่าผลงานแย่จริงในช่วงที่ผ่านมา

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ฟอเรสต์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial