สเปอร์สได้เล่นในบ้าน มีลุ้นทุบบอร์นมัธที่เล่นเกมเยือนไม่ดีนัก

สเปอร์สได้เล่นในบ้าน มีลุ้นทุบบอร์นมัธที่เล่นเกมเยือนไม่ดีนัก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แม้ว่าฟอร์มอาจจะยังไม่ได้ดีมากมายนัก แต่ก็ยังเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ขณะที่ บอร์นมัธ ถือว่ากำลังหนีตกชั้นอย่างเต็มตัว แม้ว่าจะแพ้เยอะ แต่ข้อดีของพวกเขาก็คือมีเกมที่ชนะได้เยอะเช่นกัน เพียงแต่ฟอร์มเกมเยือนไม่ใช่จุดเด่นของพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ บอร์นมัธ
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองหลังจากที่เปลี่ยนตัวกุนซือจาก อันโตนิโอ คอนเต้ มาเป็น คริสเตียน สเตลลินี่ แต่ผลงานก็ยังไม่ถือว่าดีมากนัก แม้ว่าสองเกมที่ผ่านมาจะไม่แพ้ และเกมล่าสุดก็เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ 2-1 แต่ฟอร์มในภาพรวมถือว่ายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ถือว่าตอนนี้ สเปอร์ส ไม้แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และถ้าเฉพาะในเกมลีกตอนนี้ก็ถือว่าไม่แพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส ยังมีลุ้นที่จะคว้าอันดับ 4 หลังมีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 3 แต้ม แต่ยังเสียเปรียบอยู่บ้างเพราะแข่งมากกว่า 1 นัด เกมนี้จึงเป็นอะไรที่สำคัญมากที่ต้องพยายามคว้าชัยชนะให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากบาดเจ็บนั้นประกอบไปด้วย อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เบน เดวิส และ เอแมร์ซอน โฮยาล ขณะที่ ลูคัส มูร่า ยังคงติดโทษแบน โดยเกมนี้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมที่ผ่านมา โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง แต่สถานการณ์ที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างดีขึ้น แม้ว่าจะยังแพ้หลายเกมในช่วงที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ชนะได้หลายเกมเช่นกัน โดยผลงานในเกมพรีเมียร์ลีก 10 เกมหลังสุดนั้น พวกเขาแพ้ไปถึง 5 เกมก็จริง แต่ก็ชนะได้ถึง 4 เกม และเสมอไปอีก 1 เก็บได้ 13 แต้มจาก 30 คะแนนเต็ม ก็ถือว่าไม่เลวสำหรับทีมท้ายตาราง โดยฟอร์มนัดล่าสุดคือการบุกไปชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ถึงถิ่น 1-0 ทำให้ตอนนี้ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง มีอยู่ 30 แต้มจาก 30 นัด มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นอยู่ 3 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ จะไม่มี ไรอัน เฟรเดอริคส์, จูเนียร์ สตานิสลาส, มาร์กอส เซเนซี่ และ ฮาเหม็ด ตราโอเร่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังต้องฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ไรอัน คริสตี้, ฟิลิป บิลลิ่ง และ ดังโก้ อูอัตทาร่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, คริส เมฟาม, แจ็ค สตีเฟ่นส์, ลอยด์ เคลลี่ : โจ ร็อธเวลล์, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา : ไรอัน คริสตี้, ฟิลิป บิลลิ่ง, ดังโก้ อูอัตทาร่า : โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส มีโชคช่วยในเกมที่แล้วที่ชนะ ไบรท์ตัน มาได้ แต่เกมนี้น่าจะแตกต่างออกไป เพราะ บอร์นมัธ ถือว่าค่อนข้างห่างชั้นกว่าพอสมควร ถ้าว่ากันตามทรงแล้ว ทีมไก่เดือยทองได้เล่นในบ้าน น่าจะอาศัยความได้เปรียบตรงนี้รวมถึงมาตรฐานฟุตบอลที่สูงกว่าเป็นฝ่ายครองเกมบุก ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก สิ่งที่ต้องระวังอย่างเดียวก็คือความใจสู้ของ บอร์นมัธ ที่ตอนนี้พวกเขากำลังหนีตกชั้น ต้องสู้เต็มที่เพื่อทุกคะแนนอย่างแน่นอน แต่ถ้า สเปอร์ส ไม่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง ก็น่าจะดีพอที่จะเอาชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ บอร์นมัธ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial