หงส์ล้มแผนล่าเบลลิงแฮม เหตุไม่อยากจ่ายแพงเกินจริง

หงส์ล้มแผนล่าเบลลิงแฮม เหตุไม่อยากจ่ายแพงเกินจริง
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ล้มเลิกแผนการที่จะคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้แล้ว เนื่องจากไม่ต้องการที่จะทุ่มเงินก้อนโตกับนักเตะเพียงรายเดียว รวมถึงมีแผนการที่จะต้องผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ ทำให้ต้องเบนเข็มไปหาเป้าหมายอื่นๆ ที่มีราคาย่อมเยากว่า

ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันว่า ลิเวอร์พูล แสดงตัวอย่างชัดเจนว่าต้องการที่จะได้ตัว เบลลิงแฮม มาร่วมทีมให้ได้ แม้ว่าจะต้องแข่งขันกับอีกหลายทีมยักษ์ใหญ่ก็ตาม อาทิ เรอัล มาดริด, แมนฯ ซิตี้ รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะเดียวกัน ดอร์ทมุนด์ ก็ย้ำมาตลอดว่าพวกเขาไม่มีทางปล่อยนักเตะย้ายออกไปในราคาที่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,260 ล้านบาท อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวจาก ดิ แอธเลติก ที่รายงานข่าวเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะระบุว่า ทีมหงส์แดงยุติความสนใจในตัว เบลลิงแฮม เนื่องจากไม่อยากทุ่มเงินมหาศาลไปกับนักเตะเพียงคนเดียว อีกทั้ง ลิเวอร์พูล มีแผนการที่จะผ่าทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ หลังผลงานในฤดูกาลนี้จัดว่าน่าผิดหวังอย่างมาก และยังมีนักเตะหลายรายที่แสดงให้เห็นว่าไม่ดีพอที่จะเล่นให้ทีมอีกต่อไป ทำให้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับขุมกำลังของทีมหลายตำแหน่ง

นั่นทำให้การทุ่มเงินเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ไปกับการไล่ล่าตัว เบลลิงแฮม อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะนั่นจะทำให้ทีมมีงบประมาณไม่เพียงพอต่อการเสริมทัพในตำแหน่งอื่นๆ

นอกจากนี้ หากว่า ลิเวอร์พูล ไม่สามารถคว้าโควต้าไปเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ก็ยิ่งจะทำให้สโมสรมีรายได้ลดลง และจะมีผลกระทบต่องบประมาณในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น การใช้เงินมหาศาลเพื่อคว้าตัว เบลลิงแฮม จึงยิ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial