เชลซีมีลุ้นคว้าเฟลิกซ์แบบถาวร หากจ่าย 90 ล้านยูโรให้ตราหมี

เชลซีมีลุ้นคว้าเฟลิกซ์แบบถาวร หากจ่าย 90 ล้านยูโรให้ตราหมี
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี อาจจะมีลุ้นคว้าตัว ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกทีมชาติโปรตุเกสมาร่วมทีมเป็นการถาวรในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ แอตเลติโก มาดริด ต้นสังกัดที่แท้จริงของนักเตะพร้อมที่จะปล่อยตัวออกจากทีมหากว่าได้ข้อเสนอราว 90 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,275 ล้านบาท

เชลซี ยืมตัว เฟลิกซ์ มาร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเป็นสัญญายืมตัวเพียงแค่จบฤดูกาลนี้ และไม่มีออปชั่นในการซื้อขาดแต่อย่างใด โดยที่ทีมสิงห์บลูส์ต้องจ่ายค่ายืมตัวให้กับ แอตเลติโก มาดริด เป็นจำนวน 11 ล้านยูโร หรือราว 400 ล้านบาท ซึ่งมีหลายฝ่ายวิจารณ์ว่าเป็นดีลที่ดูจะไม่คุ้มค่าสำหรับ เชลซี สักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม เฟลิกซ์ กลับทำผลงานได้ค่อนข้างน่าประทับใจ และอยู่ในทีมตัวจริงของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของเชลซีแทบจะทุกนัด หากว่าไม่ได้บาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้เริ่มมีเสียงเชียร์จากแฟนบอลของทีมสิงโตน้ำเงินครามว่าน่าจะคว้าตัวกองหน้ารายนี้มาร่วมทีมเป็นการถาวรไปเลยในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ล่าสุด โอกาสที่ เชลซี จะคว้าตัวแนวรุกวัย 23 ปีมาร่วมทีมแบบถาวรนั้นเริ่มจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อรายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า แอต. มาดริด พร้อมตอบรับข้อเสนอราว 90 ล้านยูโร (3,275 ล้านบาท) สำหรับการปล่อยตัว เฟลิกซ์ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ซึ่งถ้าหาก เชลซี สนใจจริง เมื่อรวมกับค่ายืมตัวที่จ่ายไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว จะทำให้ทีมสิงห์บลูส์ใช้เงินในการคว้าตัว เฟลิกซ์ สูงถึง 101 ล้านยูโร (88.5 ล้านปอนด์) หรือประมาณ 3,675 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ชูเอา เฟลิกซ์ ย้ายจาก เบนฟิก้า มาร่วมทีม แอต. มาดริด เมื่อช่วซัมเมอร์ปี 2019 โดยตอนนั้นทีมตราหมีจ่ายค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 126 ล้านยูโร หรือราว 4,586 ล้านบาท โดยต้องการให้ เฟลิกซ์ ที่ตอนนั้นมีอายุเพียง 19 ปี เข้ามาเป็นตัวแทนของ อองตวน กรีซมันน์ ที่ย้ายไป บาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตาม ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าโปรตุเกสยังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ทีมตราหมียอมจ่ายไป โดยเจ้าตัวยิงได้ไม่เกิน 10 ประตูในแต่ละซีซั่น อีกทั้งล่าสุดเริ่มจะมีปัญหาขัดแย้งกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ทำให้สุดท้าย เฟลิกซ์ ได้ย้ายมายัง เชลซี แบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial