ผีต่อสัญญา เทน ฮาก แน่นอน ไม่ว่าใครจะมาเป็นเจ้าของใหม่

ผีต่อสัญญา เทน ฮาก แน่นอน ไม่ว่าใครจะมาเป็นเจ้าของใหม่
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำการยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมอย่างแน่นอน แม้ว่าตอนนี้สโมสรกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับบรรดากลุ่มทุนรายใหม่ที่กำลังจะเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมปีศาจแดงอยู่ก็ตาม หลังจากที่เทรนเนอร์ชาวดัตช์พาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่ในเวลานี้

เทน ฮาก ก้าวเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเข้ามารับงานต่อจาก ราล์ฟ รังนิค ที่ได้เข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชั่วคราวเมื่อช่วงครึ่งทางของฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งนับตั้งแต่ที่ เทน ฮาก ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พาทีมปีศาจแดงมีผลงานดีวันดีคืน เปลี่ยนจากทีมที่เล่นกันอย่างไร้ทิศทาง กลายเป็นทีมที่มีผลงานคงเส้นคงวามากที่สุดทีมหนึ่งของลีก

นอกจากนี้ ยังสามารถพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้แล้วหนึ่งรายการ นั่นคือ คาราบาว คัพ ที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศไป 2-0 เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์อีกสองรายการ นั่นคือ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อย และอีกรายการคือ เอฟเอ คัพ ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้แล้วเช่นกัน ส่วนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ยังคงยึดอันดับ 3 ของตารางเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้มีลุ้นที่จะกลับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า จากผลงานการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับ เทน ฮาก แม้ว่ากุนซือดัตช์จะเพิ่งเข้ามาคุมทีมปีแรก และยังเหลือสัญญาอยู่จนถึงปี 2025 ก็ตาม แต่ทีมปีศาจแดงต้องการที่จะตอบแทนการทำงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการมอบสัญญาฉบับใหม่ที่ดีกว่าเดิม และยังเป็นการรับประกันความมั่นคงให้กับ เทน ฮาก อีกด้วย

พร้อมกันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีทางเปลี่ยนแผนที่จะต่อสัญญาใหม่กับ เทน ฮาก อย่างแน่นอน แม้ว่าเวลานี้ตระกูลเกลเซอร์ ที่เป็นเจ้าของทีมปีศาจแดง กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับกลุ่มทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจาก กาตาร์ หรือว่าในอังกฤษด้วยกัน ในการที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด และไม่ว่าท้ายที่สุดแล้วจะลงเอยอย่างไร เทน ฮาก จะยังคงได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของรายใหม่ในการให้อยู่คุมทีมต่อไปแบบยาวๆ อย่างแน่อน

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เวลานี้กำลังเจรจากับทางกลุ่มทุนของ กาตาร์ ซึ่งนำโดย ชีค จาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี และอีกหนึ่งกลุ่มจากทาง เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีที่มั่งคั่งที่สุดของอังกฤษ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อกันว่าถ้าการเทคโอเวอร์เสร็จสิ้นลง เจ้าของรายใหม่จะมาจากหนึ่งในสองรายนี้เท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial