อาร์เตต้าพอใจปืนฉีก 8 แต้ม ชมลูกทีมมีแนวทางที่ดีเยี่ยม

อาร์เตต้าพอใจปืนฉีก 8 แต้ม ชมลูกทีมมีแนวทางที่ดีเยี่ยม
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่ามีความสุขมากหลังเห็นทีมปืนใหญ่เปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ไปอย่างขาดลอย 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปเป็น 8 คะแนนแล้ว แม้ว่าจะยังแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม พร้อมกับกล่าวชมลูกทีมว่ามีแนวทางการเล่นที่ดีเยี่ยม

ทีมปืนใหญ่มีโปรแกรมลงเตะเกมพรีเมียร์ลีกเจอกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในสัปดาห์นี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีโปรแกรมลงเล่นในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากต้องลงเตะในเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้นี่จะเป็นโอกาสอันที่ อาร์เซน่อล จะได้ทำแต้มหนีห่างไปเป็น 8 คะแนน แม้ว่าจะต้องลงเล่นมากกว่า แมนฯ ซิตี้ 1 เกมก็ตาม

ปรากฏว่ารูปเกมที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามคาด เพราะ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายที่ครองเกมเหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้เรื่อยๆ ก่อนจะทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนถึง 3-0 จาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นาทีที่ 28, บูคาโย่ ซาก้า นาทีที่ 43 และ กรานิท ชาค่า นาทีที่ 55 แม้ว่า พาเลซ จะทำประตูตีไข่แตกไล่มาห่างๆ 3-1 จาก เจฟฟรีย์ ชลุ๊ปป์ แต่สุดท้ายแล้ว ซาก้า มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ และเป็นประตูปิดกล่องให้ทีมปืนใหญ่ชนะไปอย่างขาดลอย 4-1 ส่งผลให้เก็บไปแล้ว 69 แต้มจาก 28 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 8 แต้ม แต่ทีมปืนใหญ่แข่งมากกว่า 1 เกม

หลังจบเกม อาร์เตต้า ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ อาร์เซน่อล ทำแต้มหนีทีมเรือใบสีฟ้าไปเป็น 8 คะแนน ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพักเบรคทีมชาติ พร้อมกับชมลูกทีมว่ามีแนวทางการเล่นที่ดีเยี่ยม โดยกล่าวว่า "ผมประทับใจความปรารถนาและพลังงานที่เราใส่ลงไปในเกมตั้งแต่เริ่มต้น เรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจมาก และทิ้งเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาไว้ข้างหลัง (แพ้จุดโทษ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ใน ยูโรป้า ลีก)"

"การที่เราต้องเล่นมา 120 นาที และต้องมาเจอกับทีมที่กำลังต้องการจุดเปลี่ยนอย่าง คริสตัล พาเลซ ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขามีผลงานที่ไม่ดีนักในช่วงหลัง แต่ พาเลซ เป็นทีมที่ยากที่จะเอาชนะ แต่สุดท้ายเราเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า และสมควรที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้"

"มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ (ที่ทำแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 8 แต้ม) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวทางการเล่นของเราในเกมนี้ รวมถึงผลการแข่งขันที่เราได้รับ ตอนนี้เราได้มีช่วงเบรค และต้องทำให้แน่ใจว่าทุกคนจะกลับมาจากทีมชาติด้วยความคิดแบบเดียวกัน ตอนนี้เราต้องเจอกับ ลีดส์ ในเกมนัดถัดไป และเราจะมุ่งสมาธิไปที่เกมนั้น"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial