คอนเต้สุดฉุนไก่แค่เจ๊านักบุญ จวกลูกทีมกำลังก้าวถอยหลัง

คอนเต้สุดฉุนไก่แค่เจ๊านักบุญ จวกลูกทีมกำลังก้าวถอยหลัง
อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่พอใจลูกทีมของตนเองอย่างรุนแรง หลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ สเปอร์ส เป็นฝ่ายนำอยู่ 3-1 ในขณะที่เกมเหลือเวลาเพียง 15 นาที แต่กลับรักษาสกอร์เอาไว้ไม่ได้ พร้อมกับจวกลูกทีมของตัวเองด้วยว่าไร้ซึ่งสปิริตและกำลังก้าวเดินถอยหลัง

สเปอร์ส มีโปรแกรมบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับบ๊วยของตาราง ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยถ้าหากว่าเกมนี้ไก่เดือยทองบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับออกมาได้ จะทำให้พวกเขาขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 3 ทันที โดยจะมีแต้มแซงหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 1 คะแนน แต่ สเปอร์ส จะแข่งมากกว่า 2 นัด แต่ด้วยความที่ทีมปีศาจแดงไม่ได้มีโปรแกรมแข่งเกมลีกในสัปดาห์นี้ ก็จะทำให้ สเปอร์ส รั้งอันดับ 3 ไปก่อนแบบยาวๆ ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นช่วงเบรคทีมชาติพอดี

ขณะที่เรื่องของเกมนั้น สเปอร์ส เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า โดยเป็นฝ่ายขึ้นนำได้ก่อน 1-0 จากการยิงของ เปโดร ปอร์โร่ ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก จากนั้นในครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 1 นาที เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วจาก เช อดัมส์ แต่หลังจากนั้น สเปอร์ส ก็หนีไปเป็น 2-1 จาก แฮร์รี่ เคน นาทีที่ 65 ก่อนจะยิงนำห่าง 3-1 จาก อีวาน เปริซิช นาทีที่ 74

อย่างไรก็ดี เซาธ์แฮมป์ตัน ยังไม่ยอมง่ายๆ และไล่ตามมาเป็น 3-2 จาก ธีโอ วัลคอตต์ นาทีที่ 77 ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นก็มาได้จุดโทษ จากการที่ ป๊าป ซาร์ ตัวสำรองของ สเปอร์ส ไปทำฟาล์วในกรอบเขตโทษแบบไม่ตั้งใจ และเป็น เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กองกลางตัวเก่งที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้จบเกม เซาธ์แฮมป์ตัน ตามตีเสมอ สเปอร์ส ได้อย่างสุดมันส์ 3-3 นั่นทำให้ สเปอร์ส ยังต้องรั้งอันดับ 4 ต่อไปตามเดิม พลาดโอกาสแซงขึ้นที่ 3 อย่างน่าเสียดาย

หลังจบเกม คอนเต้ ให้สัมภาษณ์ด้วยความไม่พอใจอย่างชัดเจน พร้อมกับตำหนิลูกทีมว่าเล่นอย่างไม่มีความสำนึกรับผิดชอบเลย ทั้งๆ ที่เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว และยังนำห่างถึง 3-1 แต่กลับรักษาสกอร์เอาไว้ไม่ได้ โดยกล่าวว่า "ผมหงุดหงิดมากเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เราต้องชนะ 3-1 และเหลือเวลาเพียงแค่ 15 นาที ผมคิดว่าคุณต้องชนะ แต่เราก็เป็นแบบนี้อีกครั้ง ทั้งๆ ที่หลายอย่างมันปรับปรุงไปตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เราก็มาสูญเสียตัวตนไปอีกครั้ง มันไม่ใช่เรื่องของเทคนิค แต่เป็นเรื่องของสปิริตล้วนๆ"
   
"เราไม่ได้เล่นกันอย่างเป็นทีมเลย แต่เรากลับเอาแต่นึกถึงแต่ตัวเอง ก่อนหน้านี้เราแพ้ในการเจอกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด และตกรอบเอฟเอ คัพ จากนั้นก็ตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการแพ้ เอซี มิลาน มาวันนี้คุณต้องชนะด้วยสกอร์ 3-1 แต่เมื่อเหลือเวลา 15 นาทีสุดท้าย คุณกลับเปิดโอกาสให้พวกเขากลับมาได้ ผมโกรธมากและมองไม่เห็นความรับผิดชอบจากนักเตะเลย"

"ตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องยาก เรากำลังเดินถอยหลัง ผมมองเห็นเหตุการณ์ที่เป็นแง่ลบมากมาย ทั้งสถานการณ์ที่เห็นแก่ตัวและนักเตะที่ผมไม่ชอบ ตอนนี้เรากำลังถอยหลัง ผมรู้สึกหงุดหงิดมากกับเรื่องนี้เพราะผมและทีมงานอยู่ด้วยกันทุกวันเพื่อหาวิธีที่จะปรับปรุงทีม มันเป็นเวลาที่ผมต้องรับผิดชอบตัวเอง แต่เหล่านักเตะก็ต้องรับผิดชอบด้วยเหมือนกัน เรื่องเทคนิคอาจจะสำคัญ แต่ในเรื่องของสปิริตก็สำคัญเช่นเดียวกัน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial