เชลซีฟอร์มแรงชนะมา 3 เกมติด น่าเปิดบ้านทุบเอฟเวอร์ตัน

เชลซีฟอร์มแรงชนะมา 3 เกมติด น่าเปิดบ้านทุบเอฟเวอร์ตัน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ชนะมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว และตอนนี้ก็มีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน มีผลงานที่ดีขึ้นในยุคของ ฌอน ไดช์ แต่จุดอ่อนคือฟอร์มการเล่นในเวลาที่ออกไปเยือนยังค่อนข้างแย่ 7 เกมที่ผ่านมาไม่ชนะในเกมเยือนเลย โดยเป็นการแพ้ไป 3 เสมอ 1 ทำให้การมาเยือน เชลซี ในเกมนี้ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 00.30 น. วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เหมือนจะกลับมาคืนฟอร์มแล้ว หลังจากที่ชนะมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งในเกมลีกและ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยในเกมถ้วยยุโรปนั้น เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไป 2-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ทำให้ผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็บุกไปอัด เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ 3-1 ทำให้บรรยากาศในทีมดูดีขึ้นมาก แม้ว่าตอนนี้โอกาสที่ เชลซี จะทำแต้มไล่ขึ้นมาติดโควต้าท็อป 4 อาจจะยังดูห่างไกลพอสมควรก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี เอ็นโกโล่ กองเต้, อาร์มันโด้ โบรย่า, เอดูอาร์ เมนดี้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, เมสัน เมาท์, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยตอนนี้ พ็อตเตอร์ เหมือนจะได้ทีมลงตัวแล้วในระบบการเล่น 3-4-3 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 ประสานอย่าง มิไคโล มูดริค, ไค ฮาแวร์ตซ และ ชูเอา เฟลิกซ์

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ยังคงต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แม้ว่าในภาพรวมถือว่าผลงานดูดีขึ้น เพราะ 7 เกมในพรีเมียร์ลีกที่มี ไดช์ เข้ามาคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะได้ถึง 3 นัด เสมอ 1 และแพ้ไป 3 เก็บได้ 10 แต้มจาก 21 ถือว่าค่อนข้างโอเค นอกจากนี้จุดเด่นของพวกเขาคือเกมในบ้าน เพราะทั้ง 3 เกมที่ชนะเป็นเกมในบ้านทั้งหมด ซึ่งก็ถือเป็นดาบสองคม เพราะฟอร์มเกมเยือนชัดเจนว่าเป็นจุดอ่อน เพราะ 7 เกมที่ผ่านมาพวกเขาไม่ชนะใครเลยเมื่อต้องออกไปเยือน เป็นการแพ้ไป 3 เสมอ 1 และเกมนี้พวกเขาต้องออกมาเยือน เชลซี ถือว่ามีโอกาสสูงที่อาจจะต้องผิดหวังอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เนธาน แพตเตอร์สัน และ โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยที่เกมรุกจะใช้ เดมาไร เกรย์ ขยับไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวริมเส้นอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ดไวท์ แม็กนีล คอยสนับสนุนเกมรุก ในระบบการเล่น 4-5-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-4-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล : รีซ เจมส์, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์ : มีไคโล มูดริค, ไค ฮาแวร์ตซ์, ชูเอา เฟลิกซ์

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เชมัส โคลแมน, ไมเคิ่ล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน ก็อดฟรีย์ : อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดุลลาย ดูกูเร่, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, อามาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็กนีล : เดมาไร เกรย์

ความน่าจะเป็น : เชลซี กลับมาคืนฟอร์มที่ดีได้อีกครั้ง และดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีทีมและระบบที่ลงตัวแล้ว นอกจากนี้ยังได้เล่นในบ้าน ทำให้ได้เปรียบค่อนข้างมาก ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน เองอาจจะมีผลงานที่ดีขึ้น และพวกเขากำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก ดังนั้นจะใส่เต็มที่แน่ๆ แต่ปัญหาคือฟอร์มเกมเยือนที่ถือว่าไม่ดีเอาเสียเลย นั่นทำให้เชื่อว่าเกมนี้ เชลซี จะเป็นฝ่ายครองเกมรุกมากกว่า และถ้าไม่ทำพลาดกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ไม่ยากนัก แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial