อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนยิงไม่หยุด ชี้เป็นผลจากการซ้อมหนัก

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนยิงไม่หยุด ชี้เป็นผลจากการซ้อมหนัก
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล มีความสุขที่ทีมปืนใหญ่ยังคงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง หลังบุกมาถล่ม ฟูแล่ม ขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าเป็นผลจากการที่ลูกทีมของเขาทำงานหนักในการฝึกซ้อมตลอดช่วงที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล มีคิวต้องไปเยือน คราเวน ค็อตเทจ ของ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายคือการเก็บ 3 คะแนนให้ได้เท่านั้น เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ เอาชนะไปได้ก่อนแล้วเมื่อวันเสาร์ ทำให้ช่องว่างลดลงมาเหลือ 2 แต้ม และทีมปืนใหญ่ต้องการจะนำเป็นจ่าฝูงด้วยความห่าง 5 คะแนนต่อไปตามเดิม

อย่างไรก็ดี ลูกทีมของ อาร์เตต้า ต่างเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่มีความกดดัน โดยสามารถบุกมาเอาชนะ ฟูแล่ม ได้อย่างสบาย 3-0 และได้ 3 ประตูจากในครึ่งแรกทั้งหมด โดยเป็นผลงานของ กาเบรียล มากัลเญส นาทีที่ 21, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นาทีที่ 26 และ มาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 45 ส่งผลให้ อาร์เซน่อล เก็บเพิ่มเป็น 66 แต้มจาก 27 เกม ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ที่ 5 คะแนนต่อไป

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุขว่า เขาแฮปปี้มากๆ ที่ทีมของเขายังคงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกมาเล่นในฐานะทีมเยือน โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมากที่เห็นทีมเก็บชัยชนะ และคว้า 3 คะแนนในการออกมาเล่นเกมเยือนได้ และยังเก็บคลีนชีตได้อีกด้วย เรายิงได้แต่ประตูถูกริบไป มันมีผลทางจิตใจเหมือนกันแต่เราเอาชนะสิ่งนั้นได้"

"มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ที่ได้เห็นแต่ละประตูมาจากผู้เล่นทั่วทั้งทีม เลอันโดร (ทรอสซาร์) ทำไป 3 แอสซิสต์ และเขาน่าจะมีประตูในเกมนี้ด้วย มันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก ทุกๆ ครั้งที่เราส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย เราทำงานกันอย่างหนักและฝึกซ้อมกันมาอย่างหลากหลาย และวันนี้เราก็ทำประตูที่สวยงามได้ในเกม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial