เทน ฮาก ชี้ผีควรได้จุดโทษ เหน็บผู้ตัดสินตัวเปลี่ยนเกมผีแดง

เทน ฮาก ชี้ผีควรได้จุดโทษ เหน็บผู้ตัดสินตัวเปลี่ยนเกมผีแดง
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชมลูกทีมว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้แม้ว่าจะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก พร้อมกับชี้ว่าทีมของเขาควรได้จุดโทษอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ในเกมที่ทีมปีศาจแดงทำได้แค่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

ในเกมที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยเกมนี้พวกเขาคาดหวังว่าจะสามารถเก็บชัยชนะเหนือทีมนักบุญได้ไม่ยาก และยึดตำแหน่งอันดับ 3 ของตารางต่อไปแบบยาวๆ หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งจะคืนฟอร์มได้ด้วยการเอาชนะ เรอัล เบติส มา 4-1 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เรียกว่ากลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อนเสียศูนย์ไปพอสมควร หลังบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล อย่างขาดลอย 7-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่แล้ว

เกมในครึ่งแรกในภาพรวมเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เรื่อยๆ และค่อยๆ สร้างโอกาสในการจบสกอร์เป็นระยะ อย่างไรก็ดี จุดเปลี่ยนสำคัญมาเกิดขึ้นในนาทีที่ 34 เมื่อ กาเซมิโร่ กองกลางตัวเก่งชาวบราซิลมาโดนใบแดงจากการเข้าสกัดอันตรายแบบไม่ตั้งใจ โดยเป็นจังหวะที่ กาเซมิโร่ เสียบใส่ คาร์ลอส อัลการาซ กองกลางทีมเยือน ซึ่งเท้าของ กาเซมิโร่ นั้นสกัดโดนบอลก่อน แต่ด้วยแรงเฉื่อยทำให้ปุ่มสตั๊ดของเขาไปกระแทกโดนหน้าแข้งของคู่แข่ง

ทั้งนี้ ในทีแรก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวได้ให้ใบเหลืองกับ กาเซมิโร่ แล้ว แต่ทีมงานในห้องวีเออาร์กลับแจ้งว่าจังหวะของ กาเซมิโร่ ดูอันตราย และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นใบแดง ทำให้ผู้ตัดสินต้องเข้าไปดูภาพรีเพลย์ที่มอนิเตอร์ ก่อนจะเปลี่ยนใจกลับมาเปลี่ยนคำตัดสินโดยยกเลิกใบเหลืองและเปลี่ยนเป็นแจกใบแดงให้กับกองกลางปีศาจแดงแทน

หลังจากนั้น เกมที่เคยเหนือกว่ากลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องปรับมาเล่นเกมรับมากขึ้น และเปิดโอกาสให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้เล่นเกมบุกมากกว่าเดิม โดยทั้งสองฝ่ายต่างมีลุ้นประตูที่หวาดเสียวหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฟรีคิกของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ที่ไปแฉลบมุมประตู, ลูกยิงของ บรูโน่ แฟร์รนันด์ส และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส ที่ไปชนเสาอย่างจัง แต่สุดท้ายก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 เสมอกันไป 0-0 ในที่สุด

หลังจบเกม เทน ฮาก ชื่นชมลูกทีมของตนเองที่ยืนหยัดสู้ แม้ว่าจะเหลือ 10 ตั้งแต่นาทีที่ 34 โดยกล่าวว่า "ทุกคนสมควรได้รับคำชมเป็นอย่างมาก เนื่องจากแสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ต้องเล่นเพียง 10 คนเป็นเวลาที่ยาวนาน พวกเขามีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ และมุ่งมั่นที่จะเก็บแต้มในเกมนี้ให้ได้"
   
พร้อมกันนี้ เทน ฮาก ยังเชื่อมั่นว่าทีมของเขาสมควรได้จุดโทษ จากจังหวะที่บอลไปโดนมือผู้เล่นของเซาธ์แฮมป์ตัน ในจังหวะที่กำลังยันตัวอยู่กับพื้น แต่ผู้ตัดสินในเกมนี้รวมถึงวีเออาร์กลับไม่ได้ว่าอะไร โดยกล่าวว่า "แน่นอน มันไม่ต้องสงสัยเลย แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมวีเออาร์ถึงไม่มีการโต้แย้งคำตัดสินในจังหวะนั้น"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังไม่ลืมที่จะกล่าวถึงจังหวะที่ กาเซมิโร่ โดนใบแดงในช่วงครึ่งแรกด้วย โดยกล่าวว่า "คุณรู้หรือไม่ว่า กาเซมิโร่ มีประสบการณ์ในการลงเล่นระดับอาชีพไปมากกว่า 500 เกมในยุโรป และไม่เคยโดนใบแดงเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่เมื่อเขาย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก กลับโดนไปแล้ว 2 ใบแดง หลังจากนี้เราจะไม่มีเขาลงสนาม มันไม่ใช่ปัญหาและเราจะจัดการกับมัน แต่บอกตามตรงว่าอิทธิพลที่เกิดขึ้นในเกมนี้มาจากผู้ตัดสินนั่นแหละ"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial