อาร์เตต้ารับปืนแซงชนะบอร์นมัธ สุดบ้าคลั่งตั้งแต่วินาทีแรก

อาร์เตต้ารับปืนแซงชนะบอร์นมัธ สุดบ้าคลั่งตั้งแต่วินาทีแรก
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่าเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมปืนใหญ่คัมแบ็กแซงชนะ บอร์นมัธ 3-2 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อน 2 ประตู เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นเกมที่บ้าคลั่งตั้งแต่วินาทีแรก พร้อมกับไม่ลืมชมลูกทีมที่มีความกล้าหาญและความคิดสร้างสรรค์ จนทำให้ทีมกลับมาคว้า 3 แต้มได้ในบั้นปลาย

อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นในบ้านเจอกับ บอร์นมัธ ที่กำลังหนีตกชั้น ซึ่งก่อนเกมหลายฝ่ายเชื่อว่านี่จะไม่ใช่เกมที่ยากสำหรับ อาร์เซน่อล เนื่องจากได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล อีกทั้งมาตรฐานการเล่นก็ต่างกันลิบลับ เนื่องจากทีมปืนใหญ่กำลังนำเป็นจ่าฝูงและกำลังลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัว นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังต้องเน้นเต็มที่เพื่อที่จะเอาชนะ และกลับไปรักษาระยะห่างจาก แมนฯ ซิตี้ ไว้ที่ 5 แต้มต่อไป หลังจากเมื่อช่วงหัวค่ำ เรือใบสีฟ้าเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ก่อนแล้ว 2-0 และบีบคะแนนลงมาเหลือเพียง 2 แต้ม

อย่างไรก็ดี รูปเกมที่ออกมากลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะทีมปืนใหญ่โดน บอร์นมัธ บุกมาขึ้นนำก่อนตั้งแต่หัววัน โดยประตูแรกเกิดขึ้นตั้งแต่ 20 วินาทีแรกของเกม และน่าเหลือเชื่อที่จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ไม่สามารถตามตีเสมอได้ ทำให้สกอร์เป็นทาง บอร์นมัธ ที่นำอยู่ 1-0

จากนั้นในครึ่งหลังเพียงแค่นาทีที่ 57 บอร์นมัธ ก็มาได้ประตูที่สองจาก มาร์กอส เซเนซี่ ทำให้สถานการณ์ของ อาร์เซน่อล ย่ำแย่ลงไปอีก อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นทีมปืนใหญ่ก็บุกกระหน่ำอย่างหนัก ก่อนที่จะมายิงสองประตูจาก โธมัส ปาร์เตย์ นาทีที่ 62 และ เบน ไวท์ ในนาทีที่ 70 ทำให้ตามตีเสมอได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี กว่าที่ อาร์เซน่อล จะมาได้ประตูชัย ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 7 เมื่อ รีสส์ เนลสัน ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลัง ยิงเข้าไปในช่วงนาทีที่ 97 ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ 3-2 เก็บ 3 แต้ม มีเพิ่มเป็น 63 คะแนนจาก 26 นัด ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ไว้ที่ 5 คะแนนต่อไป

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ว่า มันเป็นเกมที่บ้าคลั่งตั้งแต่วินาทีแรก โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่บ้าคลั่งตั้งแต่วินาทีแรกเลย เราพยายามที่จะคุมเกม เกมนี้มันเหมือนกับเราเจอกับภูเขาสูงและต้องปีนข้ามมันไปทีละนิด"

"เรามีความกระหายที่จะยิงประตูแรกให้ได้ และหลังจากนั้นบรรยากาศมันก็เปลี่ยนไป รีสส์ เนลสัน ไม่ได้มีโอกาสลงสนามมากนักช่วงก่อนหน้านี้เพราะเขาได้รับบาดเจ็บ แต่เขาลงมาและโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้อารมณ์ร่วมจากแฟนบอลก็สุดยอดเช่นกัน มันช่วยให้เราเกิดความสามัคคี"

"วันนี้จะเป็นวันที่ผมต้องจดจำ ผมขอชื่นชมความกล้าหาญและความคิดสร้างสรรค์ของลูกทีม รวมถึงคาแรกเตอร์และวิธีการที่พวกเขาทำสิ่งต่างๆ ให้เกิดขึ้น"

"นี่คือพรีเมียร์ลีก มันไม่เคยเป็นเรื่องง่าย คู่แข่งเก่งกาจทุกทีม และพวกเขาก็มักจะทำให้ทุกอย่างมันยากอยู่เสมอ หลังจากนี้เรายังมี ยูโรป้า ลีก รวมถึงอีกหลายเกมรออยู่ และผมหวังว่าพวกเราจะทำผลงานให้ดีที่สุด"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial