เป๊ปชมแบร์นาร์โด้ช่วยนำชัย อวยสาลิกาดงจะเป็นทีมลุ้นแชมป์

เป๊ปชมแบร์นาร์โด้ช่วยนำชัย อวยสาลิกาดงจะเป็นทีมลุ้นแชมป์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ชี้ว่าประตูที่สองของเกมจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นจุดสำคัญที่ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าคุมเกมเอาไว้ได้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชมทีมสาลิกาดงว่าจะกลายเป็นทีมที่ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมลงเตะเป็นคู่แรกในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ให้ได้ เพื่อที่จะทำแต้มไล่กดดัน อาร์เซน่อล ที่มีคิวลงเตะหลังจากนั้น ซึ่งรูปเกมที่ออกมาก็เป็นทางเรือใบสีฟ้าที่ทำได้ดีกว่า โดยได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 15 จาก ฟิล โฟเด้น ก่อนที่จะมาได้ประตูที่สองจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาทีที่ 67 และเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์นี้

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่า "ในช่วงเริ่มต้นเกม พวกเขาทำได้ดีกว่า เราพยายามที่จะคอนโทรลเกมไว้ และเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ก่อนที่ ฟิล (โฟเด้น) จะทำบางสิ่งที่ยอดเยี่ยม และหลังจากเกมก็อยู่ในกำมือของเรา"

"ครึ่งหลังเราเริ่มต้นได้ดี แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นเราที่เริ่มเป็นรอง ก่อนที่ แบร์นาร์โด้ (ซิลวา) จะช่วยให้เรากลับมาสู่เกมได้ เขาทำให้เราครองบอลได้นานกว่าเดิม ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะ แบร์นาร์โด้ มีความสามารถในการเก็บบอลและจ่ายบอลได้ดีอยู่แล้ว"

ขณะเดียวกัน กวาร์ดิโอล่า ไม่ลืมที่จะกล่าวชม นิวคาสเซิ่ล ว่าเป็นทีมที่มีโอกาสจะก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ในอนาคต โดยกล่าวว่า "พวกเขาเป็นทีมที่สร้างความอันตรายได้ตลอด และมันไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจแต่อย่างใด นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ และมีหลายจังหวะเลยที่พวกเขาทำได้ดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ผมเชื่อเหลือเกินว่าทีมนี้และสโมสรนี้ จะเป็นทีมที่มีความอันตรายต่อการลุ้นแชมป์ลีกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial