เชลซียังฟอร์มบู่ไม่เลิก แต่สถิติเหนือกว่าลีดส์มีลุ้นเบียดชนะ

เชลซียังฟอร์มบู่ไม่เลิก แต่สถิติเหนือกว่าลีดส์มีลุ้นเบียดชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมในเกมพรีเมียร์ลีกก็ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดแล้ว อย่างไรก็ตามเกมนี้สถิติของพวกเขาในการเจอลีดส์ ถือว่าเหนือกว่ามากๆ อาจจะถึงเวลาที่จะกลับมาชนะได้แล้ว ขณะที่ ลีดส์ เพิ่งจะมีการเปลี่ยนโค้ชมาเป็น ฆาบี กราเซีย แล้วชนะได้เลยตั้งแต่เกมแรก ถือว่าได้กำลังใจพอสมควร แต่ดูแล้วมาเยือน เชลซี เกมนี้ก็มีสิทธิ์แพ้ได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ฟอร์มย่ำแย่สุดๆ ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ถ้าดูฟอร์มไปไกลกว่านั้น เชลซี ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ และถ้านับเฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวนั้น เชลซี ไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 2 ซึ่ง 2 เกมหลังสุดนั้นแพ้รวด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปแพ้ต่อ สเปอร์ส 2-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ เชลซี ยังจมอยู่อันดับ 10 ของตาราง มีเพียง 31 แต้มจากการลงเล่น 24 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส ห่างไกลถึง 14 คะแนน แม้ว่าจะยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี เอ็นโกโล่ กองเต้, อาร์มันโด้ โบรย่า, เอดูอาร์ เมนดี้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา และ คริสเตียน พูลิซิช ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ ไค ฮาแวร์ตซ ยืนเป้นหน้าเป้า โดยมี ชูเอา เฟลิกซ์, มีไคโล่ มูดริค และ โนนี่ มาดูเอเก้ เป็นตัวสนับสนุนในระบบ 4-2-3-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด
หลังจากที่ทีมยูงทองปลด เจสซี่ มาร์ช กุนซือของทีมออกจากตำแหน่งไป ก็เพิ่งจะได้กุนซือใหม่ไม่นานมานี้ นั่นคือ ฆาบี้ กราเซีย เทรนเนอร์ชาวสเปนที่เคยคุม วัตฟอร์ด เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งประเดิมคุมทีมนัดแรกก็พาทีมเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้เลย 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม ในเกมต่อมากลับบุกไปพ่ายต่อ ฟูแล่ม 2-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ถือว่ายังต้องดูกันอีกยาวๆ แต่แนวโน้มอะไรต่างๆ น่าจะดูดีขึ้น ซึ่ง ลีดส์ ในเวลานี้ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ลุ้นหนีตกชั้นแบบเต็มๆ หลังจากที่ล่าสุดรั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง มีอยู่ 22 คะแนนจาก 24 นัด ห่างจาก เอฟเวอร์ตัน อันดับ 18 อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ จะยังไม่สามารถใช้งาน โรดริโก้ โมเรโน่, สจ๊วร์ต ดัลลาส, อดัม ฟอร์ชอว์, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า และ ปาสกาล สเตราจ์ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่ แพทริค แบมฟอร์ด ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เบรนเดน อารอนสัน, ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ และ วิลฟรีด ยอนโต้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : รีซ เจมส์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, คาลิดู คูลิบาลี่, เบน ชิลเวลล์ : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ :  โนนี่ มาดูเอเก้, ชูเอา เฟลิกซ์, มีไคโล่ มูดริค : ไค ฮาแวร์ตซ์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ลุค อายลิ่ง, โรบิน ค็อก, แม็กซิมิเลียน วือเบอร์, จูเนียร์ ฟิร์โป้ : วินสตัน แม็คเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์ : ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, เบรนเดน อารอนสัน, วิลฟรีด ยอนโต้ : แพทริค แบมฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : เชลซี ฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก อันที่จริงเกมนี้ได้เล่นในบ้าน ควรถึงเวลาที่ต้องกลับมาชนะได้แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้มาหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ชนะเสียที แต่เกมนี้เจอกับ ลีดส์ ที่แม้ว่าเกมรุกจะหวือหวา แต่เกมรับพวกเขาก็ไม่ได้เหนียวแน่นมากมายอะไร เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ เชลซี สมควรต้องเก็บชัยชนะได้เสียที แถมสถิติที่ผ่านมา เชลซี เจอกับ ลีดส์ 5 นัดหลังสุดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ พวกเขาชนะได้ทั้งหมด ดังนั้นรูปเกมน่าจะเป็น เชลซี ที่ครองเกมเหนือกว่า และถ้าไม่ทำพลาดกันไปเอง ก็น่าจะเฉือนชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial