อาร์เซน่อลงานสบาย เปิดบ้านรอทุบรองบ๊วยบอร์นมัธ

อาร์เซน่อลงานสบาย เปิดบ้านรอทุบรองบ๊วยบอร์นมัธ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่งอีกครั้ง หลังชนะในพรีเมียร์ลีกมา 3 เกมรวด และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีกอย่างเหนียวแน่น สภาพทีมก็สมบูรณ์พร้อม ตรงข้ามกับ บอร์นมัธ ที่ฟอร์มตกอย่างหนัก แม้ว่าระยะหลังจะดีขึ้น แต่ยังไม่น่าเพียงพอกับการมาเยือน อาร์เซน่อล ในเกมนี้ โดยเกมลีก 9 นัดหลังสุด บอร์นมัธ ชนะได้แค่เกมเดียว และยังแพ้ไปถึง 6 เกม เรียกว่าโอกาสรอดค่อนข้างยากมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ บอร์นมัธ
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
หลังจากไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกถึง 3 เกมติดต่อกันด้วยนั้น ล่าสุดทีมปืนใหญ่กลับมาคืนฟอร์มได้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อกลับมาชนะได้ 3 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก โดยเป็นการบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 4-2 และต่อด้วยการบุกไปเฉือน เลสเตอร์ ซิตี้ ได้อีก 1-0 และในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน ขาดลอย 4-0 ทำให้ตอนนี้ความมั่นใจของพวกเขากลับมาเต็มเปี่ยมอีกครั้ง โดยพวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น หลังเก็บไปแล้ว 60 แต้มจากการลงเล่น 25 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน จากการลงเล่นเท่ากัน ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ดีมากๆ

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะเหลือเพียงแค่ กาเบรียล เชซุส และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ในรายของ เชซุส นั้นกลับมาซ้อมได้แล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะกลับมาช่วยทีมได้ ขณะที่ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย คาดว่าน่าจะยังได้พักต่อไปอีกเกม หรือเต็มที่น่าจะได้แค่ตัวสำรอง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 ซึ่งสามประสานในเกมรุกจะยังคงเป็น บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เหมือนในเกมที่ผ่านมา

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมานั้นย่ำแย่มากๆ แม้ว่าระยะหลังเหมือนจะดูดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี โดยฟอร์มในพรีเมียร์ลีก 5 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไป 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ ไปขาดลอย 1-4 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ 9 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 6 เกม ทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 21 แต้มจากการลงเล่น 24 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 19 เรียกว่าหนีตกชั้นแบบเต็มตัว

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ มีนักเตะบาดเจ็บอยู่มากพอสมควร โดยพวกที่ลงไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เดวิด บรู๊คส์, ลูอิส คุ๊ก, ลอยด์ เคลลี่, อีลิยา ซาบาร์นยี่, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, จูเนียร์ สตานิสลาส และ มาติอัส วินญ่า ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังต้องฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิลิป บิลลิ่ง, ฮาเหม็ด ตราโอเร่ และ ดังโก้ อูอัตทาร่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

บอร์นมัธ (5-4-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, คริส เมฟาม, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มาร์กอส เซเนซี่, จอร์แดน เซมูร่า : ดังโก้ อูอัตทาร่า, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ฟิลิป บิลลิ่ง, ฮาเหม็ด ตราโอเร่ : โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่ามีอะไรให้ต้องเป็นห่วงสำหรับ อาร์เซน่อล เพราะมาตรฐานการเล่นเหนือกว่าผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก แถมสภาพทีมของเจ้าถิ่นก็สมบูรณ์เต็มร้อย แทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลย นอกจากนี้ 5 เกมหลังสุดที่ อาร์เซน่อล ได้เล่นในบ้านเจอกับ บอร์นมัธ นั้น ทีมปืนใหญ่เอาชนะได้ทั้งหมด ดังนั้นเกมนี้จึงไม่น่ามีปัญหา อาร์เซน่อล จะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยาก อยู่ที่ว่าจะยิงได้กี่ประตูเท่านั้น ซึ่งดูแล้วมีโอกาสสูงที่จะยิงได้มากกว่า 2 ประตูขึ้นไป

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ บอร์นมัธ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial