วูล์ฟแฮมป์ตันระยะหลังฟอร์มแผ่ว มีโอกาสแพ้คาบ้านต่อสเปอร์ส

วูล์ฟแฮมป์ตันระยะหลังฟอร์มแผ่ว มีโอกาสแพ้คาบ้านต่อสเปอร์ส
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะรับการมาเยือนของ สเปอร์ส โดยเกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างย่ำแย่ ไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แถมฟอร์ม 12 นัดหลังสุดในทุกรายการก็ยังชนะได้แค่ 3 เกมเท่านั้น และแพ้ไปถึง 6 เกม ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเอาเสียเลย ขณะที่ สเปอร์ส ถ้าดูแต่เฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกถือว่าอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากชนะได้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด ทำให้ตอนนี้ไก่เดือยทองขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้เป็นที่เรียบร้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ จูเลน โลเปเตกี ฟอร์มยังออกแนวขึ้นๆ ลงๆ แถมระยะหลังยังออกแนวแย่ลงอีกด้วย โดยพวกเขาไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการแพ้ 2 เสมอ 1 นัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 2-0 นอกจากนี้ถ้าดูฟอร์มโดยรวมถือว่าน่าเป็นห่วงเหมือนกัน เพราะ 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ วูล์ฟส์ ชนะได้เพียงแค่ 3 นัด เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 6 เกม ทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 24 แต้มจากการลงเล่น 25 เกม เท่ากับว่ามีคะแนนอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียง 3 แต้มเท่านั้น เรียกว่าสุ่มเสี่ยงต่อการลงไปหนีตกชั้นอย่างมาก หากว่ายังคงทำแต้มหลุดมือต่อเนื่องอยู่แบบนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยตอนนี้จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ชิกินโญ่, ซาซ่า คาลัดซิช, มาเตอุส กุนญ่า, ฮวาง ฮี-ชาน, อูโก้ บวยโน่ และ บูบาการ์ ตราโอเร่ เนื่องจากยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ ราอูล ฮิเมเนซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ปาโบล ซาราเบีย กับ อดาม่า ตราโอเร่ และ มาเตอุส นูเนส คอยสนับสนุนเกมรุก

สเปอร์ส
ถ้านับเฉพาะฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีก ถือว่าทีมไก่เดือยทองมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นมาก หลังชนะมา 4 จาก 5 เกมหลังสุด และยังชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้วในลีก แถมยังชนะในเกมลอนดอนดาร์บี้ได้ทั้งหมดอีกด้วย โดยเป็นการเล่นในบ้านชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เชลซี ด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งสองนัด แต่ถ้าดูฟอร์ม 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ สเปอร์ส ชนะเพียงแค่ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ เชฟฯ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 แบบสุดเซอร์ไพรส์ ทำให้อดเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปแบบพลิกความคาดหมาย ดังนั้นถ้ามองจากภาพรวมจะเห็นได้ชัดเลยว่า สเปอร์ส ยังมีฟอร์มการเล่นที่ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ไม่น้อยเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง อูโก้ โยริส, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ไรอัน แซงเซอญง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดเหมือนเดิม แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม โดยมี ริชาร์ลิซอน เป็นตัวสอดแทรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, รายาน อัต-นูรี่ : มาริโอ เลอมิน่า, รูเบน เนเวส : อดาม่า ตราโอเร่, ปาโบล ซาราเบีย, มาเตอุส นูเนส : ราอูล ฮิเมเนซ

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เอแมร์ซอน โฮยาล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, เบน เดวิส : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่ระยะหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟอร์มตกไปเยอะมาก มาเจอกับ สเปอร์ส ที่ฟอร์มกำลังแรงขึ้นมา นอกจากนี้สถิติของทีมไก่เดือยทองเวลามาเยือน วูล์ฟส์ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาไม่แพ้เลย นั่นทำให้เกมนี้เชื่อว่า สเปอร์ส น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เยอะกว่า ถ้าหากว่าไม่ได้เล่นพลาดกันไปเอง เชื่อว่า สเปอร์ส ปิดประตูแพ้ในเกมนี้ อยู่ที่ว่าจะดีพอที่จะบุกมาเอาชนะได้หรือเปล่าเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ สเปอร์ส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial