เรือใบสีฟ้าเปิดบ้านรอเชือดนิวคาสเซิ่ล ทำแต้มกดดันอาร์เซน่อลต่อเนื่อง

เรือใบสีฟ้าเปิดบ้านรอเชือดนิวคาสเซิ่ล ทำแต้มกดดันอาร์เซน่อลต่อเนื่อง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และกำลังต้องการทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล อย่างหนัก ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ฟอร์มดูจากสวนทาง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง กลายเป็นไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังแพ้มาใน 2 เกมหลังสุดอีกด้วย ขณะที่อันดับในตารางคะแนนก็หลุดจากอันดับที่ 4 ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังพอมีโอกาสกลับมาได้ ถ้าหากว่าเริ่มกลับมาทำแต้มให้ต่อเนื่องอีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 19.30 น. วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฤดูกาลนี้มักจะทำแต้มหลุดมือบ่อยครั้ง ทำให้ไล่จี้ อาร์เซน่อล ได้ไม่ทันเสียที อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมแล้วผลงานของทีมก็ยังถือว่าทำได้ดี โดย 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียว และเสมอไป 2 ที่เหลืออีก 7 เกมชนะได้ทั้งหมด นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือ เอฟเอ คัพ ที่บุกไปชนะ บริสตอล ซิตี้ สบายๆ 3-0 ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปถล่ม บอร์นมัธ ขาดลอย 4-1 เรียกได้ว่าตอนนี้ ซิตี้ กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่มี จอห์น สโตนส์ และ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนตัวที่เหลือยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ เหมือนเดิม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว ชัดเจนว่าฟอร์มช่วงหลังเริ่มตกลงไปพอสมควร แม้ว่าบางเกมจะดูมีทรงการเล่นที่ดี แต่เกมรุกเริ่มยิงประตูได้น้อยลง ขณะที่เกมรับก็ไม่เหนียวแน่นเหมือนเดิม ทำให้ล่าสุดไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังแพ้มาใน 2 นัดหลังสุด โดยเป็นการแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ต่อด้วยเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ที่แพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอีก 0-2 เช่นกัน ขณะเดียวกัน ถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิ่ล นั้นไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 1 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเสียอันดับ 4 ให้กับ สเปอร์ส ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมีโอกาสทวงอันดับ 4 คืนมาได้ เนื่องจากตอนนี้มีแต้มตามหลังไก่เดือยทองอยู่ 4 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 2 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล จะไม่มีแค่ เอมิล คราฟธ์ และ บรูโน่ กีมาไรซ์ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บอยู่ โดยในรายของ บรูโน่ นั้นไปเจ็บมาจากเกมนัดชิงฯ คาราวบาว คัพ ซึ่งถือว่ามีผลกระทบต่อแดนกลางของทีมอย่างแน่นอน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ มิเกล อัลมิร่อน เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-4-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ฌอน ลองสตาฟฟ์, โจ วิลล็อค, โชลินตอน : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต่างฝ่ายอยากได้ 3 คะแนนด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของ แมนฯ ซิตี้ นั้นยังดูดีกว่า แถมยังได้เล่นในบ้าน ถือว่าเป็นงานยากพอควรสำหรับ นิวคาสเซิ่ล ถ้าหากว่าหวังจะบุกมาเก็บแต้มกลับออกไป นอกจากนี้สถิติของทีมเรือใบสีฟ้าเวลาที่เจอกับสาลิกาดงที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้น ก็ข่มสุดๆ เนื่องจาก 7 เกมหลังสุดที่พบกัน แมนฯ ซิตี้ ชนะไปได้ทั้งหมด แถมยังยิงได้อย่างน้อยนัดละ 2 ลูก ดังนั้นเกมนี้ถ้าไม่ดวงแตกจริงๆ เชื่อว่า ซิตี้ จะเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial