อาร์เซน่อลถูมือรอเอาคืนทอฟฟี่ ต้องชนะเพื่อทิ้งห่างเรือใบ 5 แต้ม

อาร์เซน่อลถูมือรอเอาคืนทอฟฟี่ ต้องชนะเพื่อทิ้งห่างเรือใบ 5 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังเคยไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีก 3 เกมติด แต่ 2 นัดหลังสุดพวกเขากลับมาเก็บ 3 แต้มได้แล้ว ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ในตารางคะแนนและความมั่นใจโดยรวมนั้นดูดีขึ้นมาก ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน แม้ว่าจะเปลี่ยนโค้ชแล้วผลงานดีขึ้น แต่ก็ไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะเกมเยือนที่ยังชนะใครไม่ค่อยได้เหมือนเดิม ดูแล้วเกมนี้มีโอกาสโดนปืนใหญ่เอาคืนสูง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.45 น. วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
หลังจากไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกถึง 3 เกมติดต่อกันด้วยนั้น ล่าสุดทีมปืนใหญ่กลับมาคืนฟอร์มได้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อกลับมาชนะได้สองเกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก โดยเป็นการบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 4-2 และต่อด้วยการบุกไปเฉือน เลสเตอร์ ซิตี้ ได้อีก 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนและความมั่นใจกลับมาดูดีอีกครั้ง โดยพวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น หลังเก็บไปแล้ว 57 แต้มจากการลงเล่น 24 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะเหลือเพียงแค่ กาเบรียล เชซุส และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 ซึ่งสามประสานในเกมรุกจะยังคงเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เหมือนเดิม

เอฟเวอร์ตัน
หลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน ตัดสินใจปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้ง ฌอน ไดช์ ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่แทน ก็ดูเหมือนว่าผลงานจะกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย โดย 4 เกมที่ผ่านมาในยุคของ ฌอน ไดช์ นั้น ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินชนะ 2 แพ้ 2 โดยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า ไป 0-2 ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เสียหายมากเหมือนกัน เพราะจากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าวทำให้ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน หล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย โดยรั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง มีอยู่ 21 คะแนนจากการลงเล่น 24 นัด แต่โอกาสในการหนีตกชั้นยังคงเปิดกว้าง เพราะมีแต้มห่างจากอันดับที่ 17 อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เจมส์ การ์เนอร์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เนธาน แพตเตอร์สัน และ โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยที่เกมรุกจะต้องฝากความหวังไว้ที่ นีล โมเปย์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวริมเส้นอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ดไวท์ แม็กนีล คอยสนับสนุนเกมรุก ในระบบการเล่น 4-5-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เชมัส โคลแมน, คอเนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดุลลาย ดูกูเร่, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, อามาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็กนีล : นีล โมเปย์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ อาร์เซน่อล ต้องเน้นเต็มที่ เพราะนี่เป็นเกมนัดตกค้างที่จะทำให้พวกเขาแข่งเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ แล้ว ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เพื่อที่จะได้นำห่าง 5 คะแนน นอกจากนี้สถิติของทีมปืนใหญ่เวลาที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน ก็ยังขี่สุดๆ เมื่อเอาชนะได้ถึง 8 เกมจาก 9 เกมหลังสุดที่เจอกันในทุกรายการ แม้ว่าเกมล่าสุดที่เพิ่งเจอกันไป อาร์เซน่อล จะพลาดท่าบุกไปแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน 0-1 แต่เชื่อว่าเกมนี้ไม่น่าจะเป็นเหมือนเดิม รูปเกมน่าจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่เดินเกมบุกเข้าใส่แบบหนักหน่วง และถ้าหากว่าไม่ทำพลาดกันไปเอง ก็น่าจะเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial