FSG พร้อมทุ่ม 300 ล้านปอนด์ ให้คล็อปป์ใช้เสริมทัพหน้าร้อนนี้

FSG พร้อมทุ่ม 300 ล้านปอนด์ ให้คล็อปป์ใช้เสริมทัพหน้าร้อนนี้
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า FSG หรือ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล เตรียมทุ่มเงิน 300 ล้านปอนด์ หรือราว 12,660 ล้านบาท เพื่อเป็นงบประมาณให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมได้นำไปใช้เสริมทัพในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ในการที่จะนำทีมกลับมาลุ้นความสำเร็จได้อีกครั้ง

ลิเวอร์พูล ที่มีผลงานลุ้นแชมป์ 4 รายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ โดยผลงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส อยู่ถึง 9 แต้ม แม้ว่าจะลงเล่นน้อยกว่า 2 เกมก็ตาม ขณะที่ฟุตบอลถ้วยรายการอื่นๆ ก็หมดลุ้นไปเกือบหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ที่จอดตั้งแต่รอบที่ 4

ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เป็นความหวังลุ้นแชมป์เพียงหนึ่งเดียวในเวลานี้ ก็ทำท่าว่าจะไปไม่รอดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังเกมแรกพ่ายคาถิ่นต่อ เรอัล มาดริด ไปอย่างขาดลอย 5-2 แม้จะเหลือเกมอีกหนึ่งนัด แต่คงยากที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาได้

จากสถานการณ์ย่ำแย่ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นั้น หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นเพราะการเสริมทัพที่น้อยเกินไป ประกอบกับนักเตะชุดปัจจุบันเริ่มจะโรยรา ทำให้ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า FSG พร้อมที่จะทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านปอนด์ หรือราว 12,660 ล้านบาท เพื่อให้ คล็อปป์ สามารถนำไปซื้อนักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะทำให้ทีมกลับมามีลุ้นความสำเร็จอีกครั้งในซีซั่นหน้า

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ เพิ่งจะให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะทำอะไรบางอย่างอย่างแน่นอนในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ และน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างภายในทีม ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะทำการเข้าสู่ตลาดนักเตะแบบจริงจังอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นขาเข้าหรือขาออก โดยน่าจะมีนักเตะที่จะถูกปล่อยออกจากทีมไม่น้อยกว่า 5-6 ราย

ขณะที่ในส่วนของขาเข้านั้น เชื่อว่า คล็อปป์ มีตัวเลือกในใจอยู่แล้ว โดยจะเน้นไปที่กองกลางรายใหม่อย่างน้อย 2 ราย เพราะถือเป็นปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับทีมในฤดูกาลนี้ รวมไปถึงตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟที่นอกจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แล้ว รายอื่นๆ แทบจะหวังพึ่งไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่เจ็บบ่อย รวมถึง โฌแอล มาติป และ โจ โกเมซ ที่ฟอร์มการเล่นไม่เคยสม่ำเสมอ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial