สื่อยันพ็อตเตอร์ยังไม่โดนเด้ง แม้ว่าจะพาสิงห์แหกโค้งเกมล่าสุด

สื่อยันพ็อตเตอร์ยังไม่โดนเด้ง แม้ว่าจะพาสิงห์แหกโค้งเกมล่าสุด
ซีบีเอส สปอร์ตส์ สื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า ผู้บริหารของสโมสรเชลซียังคงมีความมั่นใจในตัว เกรแฮม พ็อตเตอร์กุนซือของทีม และยังไม่คิดที่จะปลดออกจากตำแหน่งในเร็ววันนี้ แม้ว่าผลงานในช่วงที่ผ่านมาจะย่ำแย่ รวมถึงในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมล่าสุด ก็เพิ่งจะนำทีมบุกไปพ่ายต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาสถานการณ์ของ พ็อตเตอร์ นั้นอยู่ในความกดดันอย่างหนัก หลังอดีตกุนซือไบรท์ตันพา เชลซี ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อล่าสุดไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 3 ขณะเดียวกันยังชนะได้เพียงแค่เกมเดียว จากการลงเล่น 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ และเป็นการแพ้ไปมากถึง 6 เกม จนทำให้ตอนนี้ เชลซี กลายสภาพจากทีมลุ้นแชมป์กลายเป็นทีมกลางตารางไปแล้วเรียบร้อย เมื่อล่าสุดยังคงรั้งอยู่อันดับ 10 ในพรีเมียร์ลีก มีเพียง 31 คะแนนจาก 24 นัด

จากผลงานที่ตกต่ำดังกล่าว ทำให้บรรดาแฟนบอลของ เชลซี ส่วนใหญ่ไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ และมีเสียงเรียกร้องให้สโมสรปลดออกจากตำแหน่งให้เร็วที่สุด นอกจากนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พ็อตเตอร์ เพิ่งจะออกมาเปิดเผยต่อสื่อในอังกฤษว่า เขาได้รับจดหมายขู่ฆ่าจากแฟนบอลบางกลุ่มของ เชลซี อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานจาก ซีบีเอส สปอร์ตส์ โดย เบน จาค็อบส์ นักข่าวชื่อดังระบุว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันยังคงเชื่อมั่นในตัว พ็อตเตอร์ และจะยังไม่ทำการปลดออกจากตำแหน่งในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ รายงานข่าวอ้างว่าที่ผ่านมาบอร์ดบริหารของเชลซีมีการประชุมเพื่อประเมินผลงานอย่างต่อเนื่อง และทราบดีถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับสโมสร อย่างไรก็ตาม โบห์ลี่ พยายามโน้มน้าวบอร์ดบริหารให้ไว้วางใจในตัวของ พ็อตเตอร์ ต่อไป โดยยกเอา มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล มาเป็นตัวอย่าง เนื่องจากเมื่อฤดูกาลที่แล้วกุนซือชาวสเปนเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการโดนปลดเช่นกัน หลังพาทีมปืนใหญ่ไม่ชนะอย่างต่อเนื่องหลายเกม แต่สุดท้ายแล้วก็เกือบจะพาทีมจบอันดับท็อป 4 ได้อย่างเฉียดฉิว และต่อยอดมาถึงในฤดูกาลนี้ที่กำลังพาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ดี แม้ว่า โบห์ลี่ จะยังคงหนุนหลัง พ็อตเตอร์ อย่างเต็มที่ แต่ผลงานของทีมก็เป็นตัวแปรสำคัญ ซึ่งถ้าหากหลังจากนี้ พ็อตเตอร์ ยังไม่สามารถทำให้ เชลซี มีผลงานที่ดีขึ้น อาทิ ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังไม่สามารถพาทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีในพรีเมียร์ลีกได้ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าเจ้าตัวจะยังได้อยู่คุมทีมจนจบฤดูกาลนี้หรือไม่ ขณะเดียวกันในเวลานี้ก็ยังมีกุนซือระดับท็อปที่กำลังว่างงานอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือของ สเปอร์ส และ เปแอสเช หรือจะเป็น หลุยส์ เอ็นรีเก้ อดีตกุนซือทีมชาติสเปนและบาร์เซโลน่า ซึ่งทั้งสองรายต่างมีดีกรีและประสบการณ์ในการคุมทีมใหญ่ๆ มากกว่า พ็อตเตอร์ ทั้งหมด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial