อาร์เตต้าพอใจปืนใหญ่คว้าชัย แต่ติงลูกทีมต้องเน้นให้มากกว่านี้

อาร์เตต้าพอใจปืนใหญ่คว้าชัย แต่ติงลูกทีมต้องเน้นให้มากกว่านี้
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล พอใจที่ทีมสามารถบุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ยังติงลูกทีมว่าต้องเน้นให้มากกว่านี้ หลังยังสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้น้อยเกินไป

อาร์เซน่อล มีคิวบุกไปเยือน คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในสัปดาห์นี้ โดยรูปเกมที่เกิดขึ้นนั้นเป็นทีมปืนใหญ่ที่ทำได้ดีกว่า และมีโอกาสยิงเข้าไปตุงตาข่ายจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ในครึ่งแรก แต่ถูกริบประตูเนื่องจาก เบน ไวท์ ไปดึงแขนของ แดนนี่ วอร์ด นายทวารเจ้าถิ่นในจังหวะเตะมุม ทำให้เป็นการทำฟาล์วไปก่อนที่บอลจะไปเข้าทาง ทรอสซาร์ ยิงเข้าไป ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งหลังเล่นไปได้แค่นาทีเดียว อาร์เซน่อล ก็ออกนำจนได้ จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ จ่ายบอลทะลุให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หลุดเข้าไปยิงเรียดเสียบเสาไกล ให้ทีมปืนใหญ่ออกนำ 1-0 แต่หลังจากนั้นแม้ว่า อาร์เซน่อล จะครองเกมได้เหนือกว่า แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 57 แต้มจากการลงเล่น 24 นัด นำเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป โดยทิ้่งห่าง แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 2 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกม อาร์เตต้า พอใจที่ อาร์เซน่อล เก็บ 3 แต้มได้ แต่ยังติงลูกทีมว่าควรจะต้องสร้างโอกาสในการจบสกอร์ให้ได้มากกว่านี้ โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นในเกมนี้ เราเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ และเล่นเกมรุกได้เยอะ ฟอร์มของเราในเกมนี้ถือว่าอยู่ในระดับสูงเลยทีเดียว แต่ปัญหาก็คือเรายังสร้างโอกาสครั้งสำคัญได้ไม่มากพอ นั่นเป็นเรื่องที่เราต้องปรับปรุง"

"ตลอดทั้งเกมเราอยู่ในสถานการณ์ที่เหนือกว่าหลายต่อหลายครั้ง แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขคือการจังหวะในการจบสกอร์ เราต้องสร้างโอกาสในการยิงให้ตรงกรอบให้ได้มากกว่านี้ อาจจะ 14 หรือ 15 ครั้ง นั่นคือความแตกต่าง และเรากำลังพยายามแก้ไขมันอยู่ การที่ต้องบุกไปเยือนทีมอย่าง แอสตัน วิลล่า ต่อด้วยการไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่เราก็สมควรเป็นฝ่ายได้ชัยชนะทั้งสองเกมแล้ว"

สำหรับโปรแกรมในพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะได้เล่นในบ้านสองเกมติดต่อกัน โดยจะได้แก้มือกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 1 มีนาคม ต่อด้วยรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในวันที่ 4 มีนาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial