คล็อปป์พอใจหงส์บุกเจ๊าพาเลซ สิ่งสำคัญคือเก็บคลีนชีต

คล็อปป์พอใจหงส์บุกเจ๊าพาเลซ สิ่งสำคัญคือเก็บคลีนชีต
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล แสดงความพอใจที่ทีมบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ได้ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่าการได้ 1 คะแนนจากเกมนี้นั้นไม่แย่ และสิ่งสำคัญคือการที่ทีมสามารถเก็บคลีนชีตได้ในเกมนี้

ทีมหงส์แดงเพิ่งจะผิดหวังจากการพ่ายต่อ เรอัล มาดริด ขาดลอย 5-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีคิวบุกมาเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมลีกสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม เกมนี้กลับจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบจืดๆ 0-0 โดยรูปเกมที่ออกมาถือว่าต่างฝ่ายต่างมีข้อผิดพลาด แต่ไม่สามารถยิงประตูได้

อย่างไรก็ดี แม้ว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะได้แต้มและไม่เสียประตู แต่ก็ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มได้เพียงคะแนนเดียว โดยตอนนี้มี 36 แต้มจาก 23 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส อยู่ถึง 6 คะแนน แม้ว่าจะยังแข่งน้อยกว่าทีมไก่เดือยทอง 1 นัดก็ตาม

หลังจบเกม คล็อปป์ เปิดเผยว่าเขาพอใจที่ทีมได้คะแนนในเกมนี้ และสิ่งสำคัญคือการที่ไม่เสียประตู โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมในการที่เราไม่เสียประตู นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการ การได้ 1 แต้มในวันนี้ยังยอมรับได้ มันเป็นเรื่องปกติกับการที่เราต้องมาลงเล่นที่นี่ ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวก็คือพวกเรายิงประตูไม่ได้"

"เรามีโอกาสแบบจะๆ ถึง 3 ครั้ง และหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นประตู ในขณะที่ พาเลซ ก็ยิงชนคานเช่นกัน แต่ที่เหลือพวกเขายิงไม่ตรงกรอบเลย ปัญหาในเกมนี้คือเราเสียบอลง่ายเกินไป และเราต้องพยายามหยุดไม่ให้มันเกิดขึ้น ส่วนการตอบสนองในเกมนี้ถือว่าทำได้ดี พาเลซ เป็นทีมที่เล่นได้รัดกุมมากๆ เกมนี้เป็นเกมที่ยากและไม่ใช่เกมที่คุณจะสามารถยิงได้ 5 ประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประตูแรกของเกมไม่มาสักที"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะได้เล่นที่ แอนฟิลด์ 2 เกมติด นั่นคือเกมที่จะรับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 1 มีนาคม ต่อด้วยรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังฟอร์มแรง ในวันที่ 5 มีนาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial