พาเลซฟอร์มแย่ไม่ชนะใครมา 8 เกมติด ส่งหงส์แดงมีลุ้นคืนฟอร์มคว้า 3 แต้ม

พาเลซฟอร์มแย่ไม่ชนะใครมา 8 เกมติด ส่งหงส์แดงมีลุ้นคืนฟอร์มคว้า 3 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่น ฟอร์มยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ 12 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ไม่ชนะใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 4 และแพ้ 4 ขณะที่ ลิเวอร์พูล ฟอร์มออกแนวขึ้นๆ ลงๆ หาความแน่นอนไม่ค่อยได้ ล่าสุดเพิ่งพ่ายคาบ้านต่อ เรอัล มาดริด 2-5 ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างไรก็ดี เกมนี้พวกเขาต้องพยายามกลับมาคว้า 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง หากว่ายังหวังที่จะมีลุ้นติดท็อป 4

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 02.45 น. วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า ฟอร์มการเล่นยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นัก แม้ว่าในเกมพรีเมียร์ลีกจะไม่แพ้ใคร 4 จาก 5 เกมหลังสุด แต่ก็เป็นการเสมอทั้งหมดและแพ้ไป 1 เกม นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เท่านั้นยังไม่พอ 12 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น และแพ้ไปถึง 7 เกม ซึ่งผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ยังดีที่ตอนต้นฤดูกาลเก็บแต้มตุนเอาไว้เยอะ ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง มีอยู่ 26 แต้มจาก 23 เกม อยู่เหนือโซนตกชั้นอยู่ 6 แต้ม ถือว่าค่อนข้างปลอดภัย อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องพยายามเร่งฟอร์มกลับมาให้ได้มากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นก็มีโอกาสหล่นลงไปป้วนเปี้ยนกับโซนหนีตกชั้นได้เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งาน เนธาน เฟอร์กูสัน, แซม จอห์นสตัน และ วิลฟรีด ซาฮา ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ข่าวดีคือจะได้ โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น ปราการหลังตัวจริงฟิตกลับมา ส่วน โจเอล วอร์ด มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าลงช่วยทีมได้ในเกมนี้ ส่วนที่เหลือเหมือนเดิม พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ เจฟฟรีย์ ชลุปป์, ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จอร์แดน อายิว และ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลายเป็นทีมที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายไปแล้ว หลังแพ้มา 2 นัดก็กลับมาชนะได้ 2 นัด แต่แล้วเกมล่าสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก กลับแพ้คาบ้านต่อ เรอัล มาดริด ไปอย่างถล่มทลาย 5-2 ทำให้ฟอร์ม 5 เกมหลังสุดในทุกรายการของ ลิเวอร์พูล คือชนะ 2 แพ้ 3 เรียกได้ว่าไม่ดีเอาเสียเลย ทำให้ตอนนี้เหมือนตกรอบยูซีแอลไปแบบกลายๆ แล้ว แม้ว่าจะเหลือเกมอีกหนึ่งนัดก็ตาม นั่นหมายความว่าหลังจากนี้ ลิเวอร์พูล คงต้องกลับมาเน้นในพรีเมียร์ลีกเพียงอย่างเดียว เพื่อพยายามที่จะกระโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ให้ได้เร็วที่สุด

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ คาลวิน แรมซี่ย์ แบ็กดาวรุ่งเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน อาร์ตูร์, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ โจ โกเมซ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะได้พักไปในเกมนี้ โดยการจัดทีมในนัดนี้หงส์แดงยังมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ขณะที่เกมรุกคาดว่ายังคงใช้งาน 3 กองหน้าอย่าง โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนในเกมที่แล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : บิเซนเต้ ไกวต้า : เนธานเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : ชีค ดูกูเร่, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า : ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จอร์แดน อายิว, เจฟฟรีย์ ชลุปป์ : ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : พาเลซ ฟอร์มแย่มากในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลังๆ พวกเขาเริ่มเก็บแต้มจากการไม่แพ้ใครง่ายๆ แม้ว่าจะเสมอแต่ก็เป็นคะแนน ทำให้เกมนี้เชื่อว่าไม่ง่ายสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มไม่อยู่กับร่องกับรอยเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม จากการที่ พาเลซ ไม่มี ซาฮา น่าจะทำให้เป็นปัญหาในเกมรุกมากพอสมควร ส่วนทีมหงส์แดงแม้ว่าฟอร์มไม่สม่ำเสมอ แต่แนวรุกพวกเขายังพอไว้ใจได้ ทำให้มีลุ้นที่จะบุกมาชนะได้เหมือนกัน โอกาสออกเสมอมีสูง แต่ถ้าจะมีผู้ชนะ ยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นมากกว่า แต่สกอร์จะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial