เรือใบสีฟ้าหวังคืนฟอร์ม บุกถล่มบอร์นมัธที่ชนะเกมเดียวจาก 10 นัดหลัง

เรือใบสีฟ้าหวังคืนฟอร์ม บุกถล่มบอร์นมัธที่ชนะเกมเดียวจาก 10 นัดหลัง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอร์นมัธ จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น เพิ่งจะคืนฟอร์มได้ในเกมที่แล้ว หลังบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในภาพรวมยังถือว่าแย่มากอยู่ดี และเป็นทีมที่หนีตกชั้นเต็มตัว ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ระยะหลังฟอร์มหลุดทำแต้มหกบ่อยครั้ง แต่เกมนี้เป็นเกมที่พวกเขาต้องเน้นเต็มที่ หากหวังจะไล่จี้จ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ให้ทัน จะไม่สามารถทำแต้มหลุดมือกับทีมโซนท้ายตารางได้อีกแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ดีน คอร์ต
เวลา : 00.30 น. วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมานั้นย่ำแย่มากๆ แม้ว่าเกมล่าสุดจะทำเซอร์ไพรส์บุกไปเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก่อนหน้านั้น บอร์นมัธ ไม่ชนะใครมาถึง 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเป็นการแพ้ไปถึง 7 เกม เท่านั้นยังไม่พอ หากว่านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกพวกเขาไม่ชนะมา 7 เกมติด และในจำนวนนี้มีช่วงที่แพ้ติดกันถึง 4 เกม อย่างไรก็ดี การคว้า 3 แต้มได้ในเกมนัดล่าสุดทำให้อย่างน้อย บอร์นมัธ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 17 เหนือโซนตกชั้นได้สำเร็จ ด้วยการเก็บไปแล้ว 21 แต้มจาก 23 เกม แต่ก็ยังต้องดิ้นรนต่อไปในทุกเกมต่อจากนี้ เพราะยังสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นอยู่

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ มีนักเตะบาดเจ็บอยู่มากพอสมควร โดยพวกที่ลงไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เดวิด บรู๊คส์ และ ลูอิส คุ๊ก ขณะที่ ลอยด์ เคลลี่, อีลิยา ซาบาร์นยี่, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, จูเนียร์ สตานิสลาส และ จอร์แดน เซมูร่า มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่าไม่น่าฟิตทันช่วยทีม โดยเกมรุกนัดนี้ยังต้องฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ไจดอน แอนโธนี่, ฮาเหม็ด ตราโอเร่ และ ดังโก้ อูอัตทาร่า

แมนฯ ซิตี้
ชัดเจนแล้วว่า แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในฤดูกาลนี้มีฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐานและไม่สม่ำเสมอ หลังจากที่ 2 เกมหลังสุดในทุกรายการหลุดเสมอทั้งสองเกม โดยเป็นเกมพรีเมียร์ลีกที่ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน และต่อด้วยเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-1 เช่นกัน ทำให้ฟอร์ม 5 เกมหลังสุดในทุกรายการของ แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 และถ้านับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 เป็นต้นมา ทีมเรือใบสีฟ้าหลุดแพ้ไปแล้วถึง 3 เกม ซึ่งถือว่าพลาดค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับมาตรฐานที่ทีมเคยทำได้เมื่อปีก่อนๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่มี จอห์น สโตนส์ กองหลังที่ยังบาดเจ็บ นอกจากนี้ในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ และ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ ยังต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง และมีแนวโน้มว่าอาจจะยังกลับมาไม่ได้ในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม ตัวที่เหลือก็ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (5-3-2) : เนโต้ : อดัม สมิธ, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มาร์กอส เซเนซี่, มาติอัส วินญ่า : โจ ร็อธเวลล์, ฟิลิป บิลลิ่ง : ดังโก้ อูอัตทาร่า, ฮาเหม็ด ตราโอเร่, ไจดอน แอนโธนี่ : โดมินิก โซลันกี้

แมนฯ ซิตี้ (3-4-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

ความน่าจะเป็น : ฟอร์มหลุดบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา แต่เกมนี้ถึงเวลาแล้วที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง เพราะ บอร์นมัธ นั้นไม่มีอะไรเลยจริงๆ แม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้านก็ตาม โดยเกมนี้เชื่อว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก สกอร์น่าจะขาดมากกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial